โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์แมนกลับมามี “ชีวิตชีวา”​ อีกครั้ง หลังเปิดตัวกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในโมโตจีพีสนามที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าขยับอันดับติดท็อป 7 ใน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ เซปังฯ​ในสุดสัปดาห์นี้

ซาร์โก เปิดตัวครั้งแรกกับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ด้วยการลงบิดแทน ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นที่เข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ ก่อนจะจบการแข่งขันในอันดับ 13 ที่ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ตามหลังแชมป์เพียง 26 วินาทีเท่านั้น

ซาร์โก ต่อสู้กับ โปล เอสปากาโร อย่างสุดมันส์ตลอดทั้งเรซที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ และเป้าหมายของในการแข่งขันมที่ มาเลเซีย คือการขยับอันดับขึ้นไปติดท็อป 7

เมื่อถูกถามว่า การเอาชนะอดีตทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร คือหนึ่งในเป้าหมายหรือไม่? ซาร์โก ตอบว่า “ใช่ครับ นั่นคือหนึ่งในเป้าหมายของผม”

“แต่ผมหวังที่จะอยู่ในท็อป 7 ให้ได้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าผมสามารถต่อสู้เพื่ออยู่ใน โมโตจีพี กับนักบิดในกลุ่มหน้าได้”

“หากผมติด 1 ใน 7 และ โปล อยู่ในท็อปไฟว์ ผมคิดว่าผมและเขาก็คงจะแฮปปี้ไม่น้อยเลยละ ดังนั้นเราจะมาดูกัน”

“เราต้องทำอันดับให้ดีกว่าเดิมในด้านหน้า การต่อสู้กับ โปล ที่ ออสเตรเลีย ยอดเยี่ยมและสนุกมาก และดูเหมือนผมจะมีสปีดมากกว่าเขานิดหน่อย แต่ผมเองก็ยังไม่สามารถใช้มันเพื่อแซงเขาได้”

“ผมหนีเขาไม่ออก และจากนั้นเราก็ขับเคี่ยวกันจากนั้นเราก็ไม่สามารถไล่ตามกลุ่มหน้าได้”

“สำหรับผม ความมั่นใจได้กลับมาแล้ว เพราะผมรู้สึกได้ว่าบางอย่างที่หายไปได้กลับมาแล้ว นั่นคือความรู้สึกมั่นใจกับการลงแข่ง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะสามารถเรียกคืนกลับมาได้เร็วแค่ไหน”