“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ลั่นพร้อมบู๊เต็มร้อยเพื่อล่าแชมป์ศึก โมโตจีพี สนาม 18 มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ หลังพ่ายแพ้อย่างเจ็บแสบให้ มาร์ค มาร์เกซ ในสนามที่ผ่านมา

หลังเดินทางออกมาจาก ฟิลลิป ไอส์แลนด์​ด้วยมือเปล่า จากการเดิมพันในรอบสุดท้ายพ่ายแพ้ให้กับ มาร์เกซ​ในรอบสุดท้าย ขณะที่เจ้าตัวก็พลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย บีญาเลส ก็พร้อมเต็มที่ในการกลับมาฟาดฟันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ที่ มาเลเซีย

บีญาเลส ทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง เหนือนักบิดคนอื่นๆ ในการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่การซ้อมไปจนถึงควอลิฟาย แถมยังขึ้นนำเรซได้เกือบทั้งหมด แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับ มาร์เกซ ในช่วงท้าย

“เราต่อสู้กันอย่างหนักที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ และผมจะใช้เรซนั้นเพื่อเรียนรู้ข้อบกพร่อง” บีญาเลส กล่าว

“อัตราการบริโภคยางถือว่าโอเค และ เรซ เพซ (ขีดการต่อสู้) ของผมก็กำลังดี รถแข่งของเราทำงานได้ลงตัว และทีม็ทำงานกันอย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นเราพร้อมแล้วที่จะต่อสู้ใน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์”

“เซปัง คือแทร็กที่ผมชอบสุดๆ แน่นอนว่ามันจะไม่ง่าย โดยเฉพาะในช่วงทางตรง แต่ว่าในตอนนี้เรามีแรงจูงใจอันเต็มเปี่ยมที่จะเอาชนะให้ได้” บีญาเลส ซึ่งเป็นนักบิดคนเดียวของ ยามาฮ่า ที่คว้าชัยชนะในปีนี้ได้เปิดเผย

“อุณหภูมิที่ เซปัง มักจะสูงมาก และนั่นก็เพิ่มความยากให้การแข่งขันด้วย เรามีการทดสอบที่ดีที่นี่ในช่วงพรี-ซีซั่น และผมเองก็มารู้สึกดีที่สุดกับรถแข่งช้าไปหน่อย ดังนั้นเราจะกลับมาทำงานกันอย่างหนัก พยายามให้ถึงที่สุด เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งในแถวหน้าอีกครั้ง”