สนามช้างฯ สังเวียนความเร็วระดับโลกของไทย บรรลุข้อตกลงกับ “จีทีเอ” โปรโมเตอร์สัญชาติญี่ปุ่น ขยายสัญญาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซูเปอร์จีที 2020 อย่างเป็นทางการหลังเจรจายืดเยื้อหลายเดือน โดยจะถูกบรรจุเป็นสนามที่ 4 ดวลความเร็วเดือนกรกฎาคมปีหน้า

สัญญาของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนความเร็วระดับเวิลด์คลาสของไทยกับ ซูเปอร์จีที หมดลงหลังจบการแข่งขันในปี 2019 เมื่อเดือนมิถุนายที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตให้ความสนใจมากที่สุด คือการต่อสัญญาจะมีขึ้นหรือไม่?

ก่อนหน้านี้ มร.มาซาอากิ บันโดะห์ บอสใหญ่ของศึกซูเปอร์คาร์จากญี่ปุ่น “ซูเปอร์จีที” เผยว่าอนาคตกับการแข่งขันที่ สนามข้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สำหรับปี 2020 ยังคงไม่มีความชัดเจน หลังหมดสัญญาในปีที่ผ่านมา โดยมีเหตุผลด้านงบประมาณการขนส่งและค่าลิขสิทธิ์เป็นประเด็นหลัก

ล่าสุด ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามสุดท้ายของปี บันโดะห์ เปิดเผยว่า ซูเปอร์จีที และ สนามช้างฯ ได้บรรลุข้อตกลงอย่างเป็นทางการ โดยสังเวียนความเร็วของไทยจะยังคงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2020 และถูกบรรจุเป็นสนามที่ 4 ของปี ในวันที่ 4-5 กรกฎาคม ขณะเดียวกันยังมี สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ของประเทศมาเลเซีย ถูกบรรจุเข้ามาเป็นหนึ่งในสนามใหม่ด้วยสัญญา 3 ปี ซึ่งจะแข่งขันต่อจากประเทศไทย

ตารางแข่งขัน 2020 Super GT :

Date Venue
April 11-12 Okayama International Circuit
May 3-4 Fuji Speedway
May 30-31 Suzuka Circuit
July 4-5 Chang International Circuit (Buriram)
July 18-19 Sepang International Circuit
September 12-13 Sportsland SUGO
October 24-25 Autopolis
November 7-8 Twin Ring Motegi