ทีมโรงงานของ ฮอนด้า เปิดตัวไลน์อัพนักบิดระดับโลกทุกรายการ นำโดย มาร์ค มาร์เกซ และ ฮอร์ฌก ลอเรนโซ คู่หูจาก เรปโซล ฮอนด้า พร้อมรายการอื่นๆ ที่เมือง มิลาน ประเทศอิตาลี ตั้งเป้ากวาดแชมป์ทุกซีรีส์ ในฤดูกาล 2020

ปัจจุบันนี้ฮอนด้าได้เข้าร่วมงานมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกหลายรายการ ในนามของทีมโรงงาน โดยฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์ปอเรชั่น (HRC)

ปี 2019 เป็นปีครบรอบปีที่ 60 ของฮอนด้าที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก จากจุดเริ่มต้นในการเข้าร่วม Isle of Man TT เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1959 ปีล่าสุดนี้ฮอนด้าได้รับชัยชนะในระดับพรีเมียร์คลาสจากการแข่งขัน เช่น FIM MotoGP World Championship, FIM Motocross World Championship และ FIM Trial World Championship

ในปี 2020 ทีม HRC มุ่งมั่นที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขัน MotoGP, Motocross และ Trial นอกจากนี้ทางทีมยังมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการแข่งขัน Dakar Rally ซึ่งในปีหน้าสนามแข่งขันได้ย้ายจากแอฟริกาใต้ไปที่ซาอุดิอารเบีย

ในการแข่งขัน MotoGP มาร์ค มาร์เกซ และ ฮอร์เก ลอเรนโซ สองนักบิดจากสเปนจะทำหน้าที่ให้กับ Repsol Honda Team อย่างต่อเนื่อง

และนับตั้งแต่ฤดูกาลปี 2020 เป็นต้นไป ฮอนด้าจะนำทีม HRC เข้าร่วม FIM Superbike World Championship (WSBK) โดยมี อัลวาโร เบาติสต้า จากสเปนและ ลีออน ฮาสลัม จากสหราชอาณาจักร เข้าร่วมแข่งขันด้วยการขับขี่รถโรงงานที่ผลิตขึ้นจากรุ่น CBR1000RR-R Fireblade SP 

นอกจากนี้ยังมีแชมป์การแข่งขัน Japan Road Race Championship 2017 อย่าง ทาคูมิ ทาคาฮาชิ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้ทีม MIE Racing Team ในการแข่งขัน FIM Superbike World Championship 

ทีมฮอนด้าหลายทีมจะเข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับโลกหลายรายการ เช่น ทีม F.C.C. TSR Honda France จะเตรียมสู้อย่างเต็มที่เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในรายการ FIM Endurance World Championship ในขณะที่ทีม Honda HRC (American Honda Motor Company factory team) ก็จะยังคงเดินหน้าเพื่อตำแหน่งในคลาส 450SX ในรายการ AMA*4 Supercross Championship

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ถือเป็นแรงกระตุ้นให้กับฮอนด้าในการพัฒนาเทคโนโลยีและทีมบุคลากร จิตวิญญาณการแข่ง และเทคโนโลยีที่สั่งสมมาจะถูกเปลี่ยนให้เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ฮอนด้าภายใต้แนวคิด “The Power of Dreams” เฉกเช่นที่เคยเป็นเสมอมา