ฟิลิเป้ มาสซ่า อดีตดาวขับรถสูตรหนึ่งชาวบราซิเลียน ให้ทรรศนะว่า ชาร์ลส์​ เลอแคลร์ ​นักขับโมนาโก จาก เฟอร์รารี่ จะสามารถคว้าแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน ได้เร็วกว่า แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ดาวขับดัตช์จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง 

มาสซ่า คว้าชัยชนะได้ทั้งสิ้น 11 ครั้ง กับระยะเวลา 8 ปีในการร่วมงานกับ เฟอร์รารี่ เผยว่าเขารู้สึกประทับใจอย่างมากกับเส้นทางที่ เลอแคลร์ กำลังทำได้กับทีมในเวลานี้

โดยอดีตดาวขับบราซิเลียนให้ความเห็นว่า ศักยภาพที่ เลอแคลร์​ทำได้ในดูกาลที่ 2 ที่ขับในศึก ฟอร์มูล่าวันนั้นถือว่าโดดเด่นอย่างมาก พร้อมกับเชื่อว่านี่คือคุณามบัติของแชมป์โลก ซึ่งมีความเป็นไปได้ในเร็วๆ นี้

Brazilian Ferrari driver Felipe Massa celebrates at the Catalunya racetrack in Montmelo, 13 May 2007, after the Spanish Formula One Grand Prix. Brazilian Ferrari driver Felipe Massa won the race ahead of British McLaren-Mercedes driver Lewis Hamilton and Spanish McLaren-Mercedes driver Fernando Alonso. AFP PHOTO BERTRAND GUAY

“เขาคือนักขับที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ แต่สิ่งที่เขาต้องเอาชนะให้ได้คือความคิดในหัวของตัวเอง ที่ต้องจัดการกับแรงกดดันให้ได้” ทาสซ่า กล่าวผ่าน Motorsport.com

“ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะเร็วหรือช้าหว่า เวอร์สแท็พเพ่น แต่การคว้าโพลได้ถึง 7 ครั้งในปีแรกกับ เฟอร์รารี่ ต้องบอกได้เลยว่าเจ๋งมาก”

“เขาผิดพลาดเพียงบางครั้ง แต่ผมคิดว่าเราทุกคนต้องเขาใจในประสบการณ์ของเขาใน ฟอร์มูล่าวัน นี่เป็นเพียงปีแรกกับทีมระดับท็อป”

“เขาคืออนาคตแชมป์โลก และผมคิดว่าเราจะรอไม่นานหรอก ผมเชื่อว่า ชาร์ลส์ จะคว้าแชมป์โลกได้ก่อน เวอร์สแท็พเพ่น เสียอีก”