อเล็กซ์ อัลบอน อังสุสิงห์ ยอดนักขับไทยเปิดใจครั้งแรกหลัง เรดบูลล์ เรซซิ่ง เลือกให้เป็นนักขับตัวหลักของทีม เพื่อลุยศึกฟอร์มูล่าวัน 2020 เผยตื่นเต้นและมีความสุขสุดๆ ตั้งเป้าพัฒนาตนเองเพื่อไต่ขึ้นไปสู้กับกลุ่มหน้าให้ได้

เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยอดทีมแข่งในศึกฟอร์มูล่าวัน ยืนยันอย่างเป็นทางการเลือก อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับไทยเป็นนักตัวหลักในฤดูกาล 2020 เคียงข้างทีมเมทอย่าง แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักขับดัตช์ เพื่อล่าความสำเร็จให้กับทีม 

อัลบอน นักขับไทยสร้างผลงานอย่างโดดเด่นในครึ่งฤดูกาลแรกกับ โทโร รอสโซ จนเตะตาทีมใหญ่อย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ตัดสินใจเปลี่ยนตัวกับ ปิแอร์ แกสลีย์ ในครึ่งฤดูกาลหลัง

โดยนักขับไทยออกสตาร์ทเรซแรกกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ สปา-ฟรังค์คอร์ฌองส์ จนถึงสนามล่าสุดเขาสามารถทำอันดับดีที่สุดในอันดับ 4 และอันดับที่ต่ำสุดคืออันดับ 6 พร้อมกับเก็บแต้มให้กับทีมได้ในทุกสนาม

อเล็กซ์ อัลบอน ทำงานร่วมกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้อย่างยอดเยี่ยม

“ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้เป็นทีมเมทกับ แม็กซ์ อีกครั้งในปีหน้า และผมรู้ดีว่ามันสุดยอดขนาดไหนที่ได้รับโอกาสทองนี้” อัลบอน เผย

“ผมรู้สึกขอบคุณ เรดบูลล์ เรซซิ่ง อย่างมาก ที่ให้ความไว้วางใจในตัวผม และเชื่อมั่นในผลงานของผมนับตั้งแต่มาร่วมทีม จนทำให้พวกเขาตัดสินใจเก็บผมไว้กับทีม เพื่อควบรถแข่งของพวกเขาในข้อตกลงสุดยิ่งใหญ่นี้”

นอกจากนี้ อัลบอน ยังกล่าวเสริมว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่มหัศจรรย์มากสำหรับผม การถูกดันขึ้นทีมใหญ่อย่าง เรดบูลล์ ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังคือเสต็ปที่ใหญ่มาก”

“ดังนั้น ผมจะเก็บสิ่งที่เรียนรู้จากปีนี้ มาใช้เป็นประสบการณ์เพื่อปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น และก้าวขึ้นไปต่อสู้กับกลุ่มหน้าให้ได้ในปี 2020”