“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู​ เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ต้องเจองานหนักในศึก โมโตทู สนามสุดท้ายรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ หลังซิวกริดที่ 24 จากการควอลิฟายในวันเสาร์ ลุ้นหนักคว้าแต้มส่งท้ายฤดูกาล

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 สนามสุดท้ายของปี มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ โดยล่าสุดในคืนวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขชันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

สมเกียรติ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยเข้าร่วมการแข่งขันในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก พร้อมกับสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น จนได้รับการติดตามอย่างมากจากสื่อมวลชนในยุโรป เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 23 คะแนน รั้งอันดับ 21 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

โดยในการควอลิฟายของ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ สมเกียรติ กดเวลามาเป็นอันดับ 24 ต้องออกตัวจากกริดที่ดังกล่าว ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.286 วินาที ต้องเจองานหนักในการลุ้นแต้มสนามสุดท้ายของดูกาล

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีคิวลงดวลความเร็วในศึก โมโตทู รอบชิงชนะเลิศสนามสุดท้ายของปีในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.20 น. ตามเวลาประเทศไทย