อเล็กซ์ มาร์เกซ​ แชมป์โลก โมโตทู ได้รับการเซ็นสัญญาจาก เรปโซล ฮอนด้า เพื่อโปรโมขึ้นบิดในศึก โมโตจีพี 2020 ร่วมกับพี่ชายอย่าง มาร์ค มาร์เกซ แทนที่ของ ฮอร์เก ลอเรนโซ ด้วยสัญญา 1 ปี

แชมป์โลกพรีเมียร์คลาส 3 สมัย ฮอร์เก ลอเรนโซ ประกาศรีไทร์จากการเป็นนักบิดอาชีพเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมโรงานฮอนด้าต้องตัดสินใจเลือกนักบิดเพื่อมาแทนที่ของเขาสำหรับ โมโตจีพี 2020

แม้ว่า อัลเบอร์โต พูอิก ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า จะออกมายืนยันว่ายังไม่ด่วนตัดสินใจเรื่องตัวแทนของ ลอเรนโซ ทว่าเขาก็ยอมรับว่า โยฮันน์ ซาร์โก และ อเล็กซ์ มาร์เกซ อยู่ในตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดของพวกเขา

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้าจะเข้าสู่การทดสอบครั้งแรกของ โมโตจีพี 2020 ในวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายนนี้ HRC ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านมอเตอร์สปอร์ตของ ฮอนด้า ได้ยืนยันว่าทำการเซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ มาร์เกซ เพื่อร่วมบิดให้กับทีม เรปโซล ฮอนด้า โมโตจีพี ในฤดูกาล 2020 เป็นที่เรียบร้อย

โดย อเล็กซ์ มาร์เกซ ได้รับการเซ็นสัญญาระยะเวลา 1 ปี เพื่อบิดเคียงข้างพี่ชายอย่าง มาร์ค มาร์เกซ ในฤดูกาล 2020 โดยจะเปิดตัวร่วมการในการทดสอบที่ บาเลนเซีย ในวันอังคารนี้