อวินเทีย ทีมแข่งสมันน้อยในศึก โมโตจีพี ประกาศยืนยันว่าได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ดูคาติ พร้อมกับได้รับการสนับสนุนที่มากขึ้นจากเดิม เพื่อปูทางให้ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์ย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาล 2020

ซาร์โก ​มีความเชื่อมโยงกับ อวินเทีย หลังจากที่ท่าทีของ เรปโซล ฮอนด้า นั้นดูเหมือนจะเลือกใช้ อเล็กซ์ มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตทู ก้าวขึ้นมาแทนที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2019

อย่างไรก็ตาม ซาร์โก ได้กล่าวว่า อวินเทีย ไม่ใช่ “ท็อปทีม” ของโมโตจีพี ในแบบที่เขาต้องการ ซึ่งเขาเองหวังจะได้รถแข่งที่มีลุ้นต่อสู้กับแถวหน้าให้ได้อีกครั้ง ขณะเดียวดัน ซาร์โก ก็มีความเชื่อมโยงกับทีมแข่ง โมโตทู อย่าง มาร์ค วีดีเอส ในการไปแทนที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ นั่นเอง

จากนั้น ก็เริ่มมีข่าวลือว่า ซาร์โก อาจถูกดึงมาแทนที่ แจ็ค มิลเลอร์ ในพรามัค โดยนักบิดออสเตรเลียนจะถูกดันขึ้นสู่ทีมโรงงานแทนที่ของ ดานิโล เปตรุชช ที่อาจถูกผลักดันออกจากทีมโรงงาน

ล่าสุดในวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ บาเลนเซีย ก็ปรากฏว่า ซารโก นั้นเดินออกจากออฟฟิศของ ดูคาติ ที่ ริคาร์โด ตอร์โม หลังจากที่เข้าร่วมประชุมเพื่อพูดคุยกับผู้บริหารของ ดูคาติ อย่าง เปาโล ซิอาบัตตอ และ จีจี้ ดัลลิลญา เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เชื่อว่า ดูคาติ จะตัดสินใจลงทุนเพิ่มเติมกับ อวินเทีย ในด้าน เทคนิค และวิศวกรรมเพื่อ ซาร์โก โดยเฉพาะ ซึ่งดูเหมือน ดูคาติ จะยื่นข้อเสนอรถแข่งปี 2019 ให้กับนักบิดฝรั่งเศส ซึ่งคาดว่าจะก้าวเข้ามาแทนที่ คาเรล อับราฮัม

โดยในคืนวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อวินเทีย ได้ยืนยันการต่อสัญญาเป็นลูกต้าของ ดูคาติ สำหรับ 2 ฤดูกาลถัดไป พร้อมกับการสนับสนุนด้านเทคนิคเพิ่มเติมจากเดิม หลังจากที่ ราอูล โรเมโร บอสใหญ่ของ อวินเทีย เข้าหารือกับผู้บริหารของ ดูคาติ

“ต่อจากนี้เป็นต้นไป โครงสร้างของเราจะเป็นทีม แซ็ตเทิลไลต์ ของ ดูคาติ และจะมีปรับปรุงที่สำคัญซึ่งจะช่วยให้ทีมก้าวไปข้างหน้าได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นการสร้างข้อมูลต่างๆ ให้กับทีมในแพ็ดด็อค” แถลงการณ์ของทีมระบุ