มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยเมื่อจบการทดสอบ 2 วันที่ บาเลนเซีย ว่าต้องการ “รถแข่งที่เร็วที่สุด” ไม่ใช่ “รถแข่งที่ขี่ง่าย” หลังได้ลงเทสต์รถแข่ง  RC213V ต้นแบบ 2020

“หากเรามีรถแข่งที่ขี่ง่ายขึ้น มันจะช่วยให้นักบิดฮอนด้าคนอื่นๆ ทีมงานง่ายไปด้วย แต่ว่าเป้าหมายของผมคือเราต้องมีรถแข่งที่เร็วที่สุด” มาร์เกซ กล่าวหลังจบการทดสอบที่ บาเลนเซีย ตลอด 2 วันที่ทำงานอย่างหนักกับ RC213V โปรโตไทป์

“มันไม่ใช่เรื่องที่จะคิดมากว่าจาก ยาก หรือ ง่าย… สิ่งที่ผมต้องการคือพยายามให้เราชนะ ซึ่งมันไม่สำคัญหรอกว่าผมจะต้องผลักดันจตัวเองมากแค่ไหนในการขี่มัน”

“แต่อย่างที่เห็นคือเรากำลังพยายามทำงานกับ แชสซีส์ เพื่อให้ง่ายต่อการทำเวลาต่อรอบให้ดีที่สุด”

นักบิดสแปนิชทำเวลาเป็นอันดับ 7 ในการทดสอบวันที่ 2 ของ บาเลนเซีย เทสต์ ตามหลังจ่าฝูงอย่าง มาเวริค บีญาเลส ใยนรถแข่ง ยามาฮ่า M1 อยู 0.707 วินาที โดยเขากล่าวว่ากำลังอยู่ระหว่างการประเมินความเปลี่ยนแปลงแชสซีส์ และเครื่องยนต์รวมถึง แอโรไดนามิกส์

“ผมแฮปปี้กับการทดสอบครั้งนี้นะ เราพยายามในขั้นตอนแรกกับรถแข่งปี 2020 สเต็ปแรกกับเครื่องยนต์ใหม่, มีวิวัฒนาการบางอย่างบน แชสซีส์ ฉะนั้น เพื่อความทำความเข้าใจว่าเป็นด้านลบหรือบวก เราได้ทำงานกันอย่างหนัก แต่โดยรวมแล้วเราทำงานกันได้ดีใน บาเลนเซีย เทสต์ และอีก 5 วันเราจะเข้าสู่การทดสอบที่ เฆเรซ ซึ่งผมคิดว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิม ในการสร้างความเข้าในระดับของรถแข่งใหม่”