อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลกชาวอิตาเลียนเปิดใจถึงการทดสอบที่ บาเลนเซีย ว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี พร้อมชี้ถึง “แชสซีส์ใหม่” ว่าเป็นความพยายามครั้งใหญ่ของดูคาติ ด้วยขั้นตอนที่แตกต่างจากอดีตมาก

การทดสอบครั้งแรกของ โมโตจีพี 2020 ที่ บาเลนเซีย โดยเฉพาะในวันแรก (วันอังคารที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา) อันเดรีย โดวิซิโอโซ ลงเทสต์แชสซีส์ใหม่ของพวกเขาตลอดทั้งวัน เพื่อสร้างความเข้าใจกับสมรรถนะของมัน รวมถึงความแตกต่างกับแชสซีส์เก่า

โดยนักบิดอิตาเลียนเผยว่า “มันคือขั้นตอนที่แตกต่างจากที่ผ่านมา”

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดวิซิโอโซ ออกโรงวิจารณ์การทำงานของ ดูคาติ ว่ามีแนวทางแบบเก่าเกินไป ซึ่งมีข้อจำกัดในการสร้างผลงานกับบางสนามที่ต้องการรถแข่งทีมีความยืดหยุ่น อาทิ แอสเซน หรือ ซัคเซนริง ที่พวกเขาทำผลงานได้ไม่ดีเอาเสียเลย

อย่างไรก็ดี โดวิซิโอโซ ได้ทดสอบ แชสซีส์ ใหม่เฉพาะในวันอังคารเท่านั้น โดยพวกเขาให้นำ้หนักกับการทดลองชิ้นส่วนบางอย่างเพิ่มเติมในวันพุธ และชี้ว่าการทดสอบครั้งต่อไปที่ เฆเรซ จะมีความสำคัญอย่างมากต่อการเลือกรถแข่งฤดูกาล 2020

“วันนี้ (วันพุธ) เราได้พยายามทดลองบางอย่าง” โดวิซิโอโซ กล่าว

“เราจะต้องสรุปบางสิ่ง เพราะงานที่ใหญ่ที่สุดของเราได้ทำไปแล้วเมื่อวานนี้ (วันอังคาร) ดังนั้นวันนี้สิ่งสำคัญคือการใช้เวลากับการทดสอบชิ้นส่วนบางอย่าง”

“เราต้องตัดสินใจเลือกสเป็กรถแข่งสำหรับปีหน้า มันยังไม่มีอะไรพิเศษ เวลาต่อรอบยังไม่ค่อยโอเคนักกับเรา”

“เมื่อวัน (วันอังคาร) เราได้ทดลองแชสซีส์ใหม่ เพื่อเปรียบเทียบกับของเก่าในวันพุธ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับการทดสอบที่ เฆเรซ ที่จะมีความสำคัญอย่างมาก”

“ผมหวังว่าเราจะเจอสภาพอากาศที่ดี เพราะมันสพคัญมากต่อการทดสอบ และหลังจากนั้นเราจะพักเบรกยาวๆ เพื่อตัดสินใจอีดครั้งในปีหน้า”

“ผมคิดว่า แชสซีส์ ใหม่ที่เราทำสอบที่ บาเลนเซีย คือความพยายามครั้งใหญ่ของ ดูคาติ ผมแฮปปี้มาก และคิดว่ามันเป็นขั้นตอนที่แตกต่างจากที่ผ่านมา มันสำคัญกับเรามาก”