การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เข้าสู่โปรแกรมสนามสุดท้ายอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนี้-1 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร โดยล่าสุดเป็นการแข่งขันเรซสุดท้ายของคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ คาสมา แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดมาเลเซียนจาก หง หลง ยามาฮ่า มาเลเซีย ขนาบข้างด้วยแชมป์เอเชียอย่าง “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อดัม นอร์โรดิน ดาวรุ่งมาเลเซียนจาก เอสไอซี จูเนียร์ ซีเค เรซซิ่ง ทีม

“ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ

เกมในเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม และเข้มข้นตั้งแต่รอบแรก โดย พีรพงศ์ ขยับขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว โดยมี คาสมายูดิน ไล่บี้อย่างหนักตั้งแต่รอบแรกเช่นกัน และต้องมาตัดสินแชมป์กันถึงช่วงปลายเรซ

โดยแชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ คาสมายูดิน ที่เข้าป้ายเป็นคันแรก เหนือ นอร์โรดิน เพียง 0.268 วินาทีเท่านั้น ด้าน พีรพงศ์ จบเรซในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 0.425 วินาที สร้างสถิติขึ้นโพเดี้ยมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกร้อย รวมทั้งสิ้น 14 เรซตลอดทั้งปี พร้อมกับฉลองแชมป์เอเชียในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่