เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับเยอรมันจาก เฟอร์รารี่ ออกโรงกระตุ้นตัวเองว่า “ต้องทำให้ดีกว่าเดิม” หลังประสบปัญหาฟอร์มย่ำแย่ในฤดูกาล 2019 พร้อมกับชี้ว่าต้องการแพ็คเกจรถแข่งที่ดีพอ เพื่อต่อสู้กับ เมอร์เซเดส และ เรดบูลล์

เวทเทล จบฤดูกาล 2019 ด้วยอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลังทีมเมทอย่าง ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ที่รั้งอันดับ 4 อยู่ 24 คะแนน

นักขับเยอรมันไม่จบการแข่งขันถึง 5 สนามในฤดูกาลนี้ แถมยังพลาดการคว้าแชมป์อย่างน่าเจ็บใจที่ บาห์เรน และ อิตาลี รวมถึงที่ แคนาดา ขณะเดียวการความผิดพลาดที่ บราซิล ก็ทำให้ทั้งตัวเขาเองและ เลอแคลร์ ไม่จบเรซทั้งคู่

ชาร์ลส์ เลอแคลร์ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นจนกลับรัศมีของ เวทเทล [Phoho : F1]

เมื่อถูกยิงคำถามถึงผลงานในปี 2019, เวทเทล กล่าวว่า “เฟอร์รารี ไม่สามารถสร้างปีที่เราตั้งความหวังไว้ได้ ทุกอย่างมันถูกหยุดลงหมด”

“ผมคิดว่าสาเหตุต่างๆ นั้นชัดเจน บทเรียนต่างๆ ก็บอกได้ในตัวของมันเอง ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับพวกเราที่จะต้องสร้างความแน่นอนเพื่อพาพวกเขาก้าวไปข้างหน้า” เวทเทล เผยผ่าน สกาย สปอร์ค

“ในฐานะทีมเราต้องแข็งแกร่งขึ้น ในฐานะนักขับผมคิดว่าผมทำได้ ผมต้องทำให้ดีกว่าเดิมเพื่อกลับสู่การเป็นแชมป์โลกให้ได้ ปีนี้มันไม่ใช่ปีที่ดีสำหรับเรา”

อย่างไรก็ดี เวทเทล ยังยืนกรานว่า “ผมไม่คิดว่ามันจะแย่อย่างที่เห็น มีสิ่งเล็กๆ น้อยๆ หลายอย่างที่หากเราไม่พลาด หรือปรับปรุงมันได้ เราจะสู้พวกเขาได้ (เมอร์เซเดส) แต่ภาพมันก็ออกมาอย่างที่เห็น”

“แต่ถึงกระนั้น สิ่งแรกที่ผมต้องมองคือตัวของผมเอง และหากผมตั้งใจจริง ผมรู้ว่าผมสามารถทำได้ดีกว่านี้” เวทเทล กล่าวเพิ่มเติม

“นั่นเป็นเป้าหมายที่แน่นอนของเราในปีหน้า เพื่อสร้างสเต็ปไปข้างหน้า ผมหวังว่าเราจะมีแพ็คเกจรถแข่งที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เพื่อต่อสู้กับ เมอร์เซเดส และ เรดบูลล์ ได้ในกลุ่มหน้า”

เวทเทล จบการแข่งขันได้ดีที่สุดด้วยอันดับ 5 ในการแข่งขันสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2019 ในศึก อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ แถมเขายังโดน วัลเตรี บ็อตตาส นักขับฟินน์จาก เมอร์เซเดส ที่โดนปรับให้ออกสตาร์ทจากท้ายแถวขยับแซงขึ้นมาด้วย