โยฮันน์ ซาร์โก ยอมรับว่าไม่เชื่อมั่นในศักยภาพของ อวินเทีย เรซซิ่ง แต่ทีมโรงงาน ดูคาติ คือกุญแจสำคัญ และเป็นเจ้าของเซ็นสัญญากับนักบิดเฟรนช์ พร้อมข้อเสนอแพ็คเกจรถแข่งที่ดีพอในการต่อสู้เพื่อติดท็อปเท็น เจ้าตัวตั้งเป้าขึ้นทีมโรงงานในปี 2021

ซาร์โก ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้เซ็นสัญญาเพื่อบิดในศึก โมโตจีพี 2020 ร่วมกับ อวินเทีย เรซซิ่ง หลังมีข่าวเชื่อมโยงอย่างหนัหในช่วงเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับการประกาศรีไทร์แบบสายฟ้าแล่บของ คาเรล อับราฮัม นักบิดเช็ก

โดย ดูคาติ คือกุญแจสำคัญของการย้ายทีมครั้งนี้ ด้วยการยื่นข้อเสนอมอบรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี19 ให้กับ ซาร์โก พร้อมกับการปรับปรุงสัญญากับ อวินเทีย เรื่องการซัพพอร์ทด้วยเทคนิคที่ดีกว่าเดิม

นักบิดเฟรนช์เผยว่า “มันคือความจริงที่ ลุยจิ ดัลลิลญา ได้พูดคุยกับผม และมอบความเชื่อมั่นว่าจะมอบรถแข่งที่ดี พร้อมการสันบสนุนที่ดีให้กับผม”

“ผมยังคงไม่แน่ใจกับศักยภาพของ อวินเทีย ผมได้เดินทางไปพบกับอดีตหัวหน้าช่างอย่าง มัสซิโม บรานชินี และเขาได้บอกผมว่าให้เชื่อมั่นในตัว ลุยจิ”

อย่างไรก็ดี หนึ่งในเงื่อนไขสำคัญคือการเซ็นสัญญาของ ซาร์โก นั้นเป็นการเซ็นสัญญากับทีมโรงงาน ดูคาติ ไม่ใช่การเซ็นกับ อวินเทีย นั่นหมายความว่าเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักบิดเฟรนช์ สำหรับอนาคตที่มั่นคงมากขึ้น

“จริงๆ แล้วผมไม่ได้เซ็นสัญญากับ อวินเทีย แต่สัญญาของผมนั้นขึ้นตรงกับ ดูคาติ” ซาร์โก เผย

“เป้าหมายของผมคือไม่ต่ำกว่าท็อปเท็นในปี 2020 และขึ้นสู่ท็อป 7 จากนั้นก็ร่วมงานกับทีมโรงงานในปี 2021”