ทีมฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง ทีมแข่งชั้นนำของเอเชียประกาศเลือก “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เป็นหนึ่งในนักแข่งที่จะลงแข่งขันในศึก 8 Hours of Sepang หรือการแข่งขันเซปังเอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ที่ประเทศมาเลเซีย โดยจะผนึกกำลังร่วมกับ ซัคควาน ไซดี้ ยอดนักบิดจากมาเลเซีย และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ จากอินโดนีเซีย โดยจะใช้รถแข่ง Honda CBR1000RR หมายเลข 88

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นของ เอ.พี. ฮอนด้า ผู้บุกเบิกและผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ภายใต้โปรเจกต์ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” เราได้ผลักดันนักแข่งไทยลงแข่งขันในรายการระดับเอเชียและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเราได้รับข่าวดีจากทางทีมฮอนด้าเอเชีย ดรีม เรซซิ่ง ซึ่งเป็นทีมแข่งโรงงานของฮอนด้าในระดับเอเชีย ว่าสมเกียรติ จันทรา นักแข่งเจ้าของผลงานอันดับที่ 21 ของโลกในระดับโมโตทู ซึ่งเป็นดาวรุ่งในโครงการของเราได้รับการประกาศให้เป็นหนึ่งในนักแข่งที่จะลงแข่งขันในการแข่งขัน 8 Hours of Sepang หรือการแข่งขันเซปังเอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่ทรหดที่สุดในโลก

“การได้รับเลือกครั้งนี้ทำให้ สมเกียรติ กลายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แข่งขันในรายการนี้ และยังเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของนักแข่งของเราที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลงานในโมโตทูตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาคือสิ่งสำคัญที่ทำให้สมเกียรติได้รับเลือก”

ทั้งนี้ สมเกียรติ จันทรา ได้ออกเดินทางสู่ประเทศมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อจะร่วมทีมกับ ซัคควาน ไซดี้ ยอดนักบิดชั้นนำของเอเชียจากมาเลเซีย และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ ดาวรุ่งฝีมือดีจากอินโดนีเซีย ลงแข่งขันให้กับทีมฮอนด้าเอเชีย ดรีม เรซซิ่ง โดยใช้รถ Honda CBR1000RR หมายเลข 88

สำหรับศึก 8 Hours of Sepang หรือการแข่งขันเซปังเอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ยังถือเป็นหนึ่งในรายการชิงแชมป์โลกเวิลด์เอ็นดูรานซ์อีกด้วย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคมนี้ 

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth