“คิงคองก้อง”​ สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า พอใจกับผลงานการควอลิฟายในศึกเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต ด้วยการคว้ากริดที่ 2 ในรายการ เซปัง 8 ชั่วโมง กับต้นสังกัด ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ก่อนลุยศึกหฤโหดในวันเสาร์นี้ เจ้าตัวเผยพร้อมเต็มร้อยหวังคว้าโพเดี้ยมฝากแฟนชาวไทย

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์​โลก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019/2020 สนามที่ 2 รายการ เซปัง 8 ชั่วโมง (8 Hours of Sepang) มีคิวดวลความเร็วสุดหฤโหดรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยหนึ่งเดียวถูกคัดเลือกตัวร่วมทัพ ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ เข้าร่วมแข่งขันในศึก เซปัง 8 ชั่วโมง (8 Hours of Sepang) ครั้งแรก ด้วยการร่วมงานกับ ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียน และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ ดาวรุ่งจากอินโดนีเซีย ภายใต้รถแข่ง ฮอนด้า CBR1000RR หมายเลข 88 โดยในสุดสัปดาห์มีรถเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลกมากถึง 51 คัน

ล่าสุดหลังผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟาย สมเกียรติ ซึ่งเป็นนักบิดที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดของทีม รับหน้าที่เป็นนักบิดที่ลงจับเวลาจัดกริดสตาร์ท 10 อันดับ ในรอบ ท็อปเท็น ไทรอัล ก่อนจะสร้างผลงานยอดเยี่ยม ช่วยให้ทีมคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 2 มาครอง ด้วยการควบรถแข่ง CBR1000RR หมายเลข 88 กดเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.440 วินาที สร้างความมั่นใจให้กับทีมอย่างมากก่อนกรำศึกหนักในวันเสาร์นี้

สมเกียรติ สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้ากริดที่ 2 ให้กับทีม

สมเกียรติ เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ว่า “นี่คือครั้งแรกของผมกับการแข่งขัน เอ็นดูรานซ์ ชิงแชมป์โลก ถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมากครับในฐานะของนักบิดไทยกับการทำหน้าที่ให้ ฮอนด้า เอเชีย ผมได้ลงขี่รถคันนี้ที่ เซปังฯ ราวๆ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่การทดสอบ, การซ้อม และในรอบควอลิฟาย เราได้หาแนวทางการเซ็ตอัพร่วมกับนักบิดคนอื่นๆ ทั้ง ซัควาน ไซดี้ และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ เพื่อหาจุดที่ลงตัวที่สุดสำหรับทุกคน เพราะเป้าหมายคือการทำให้เวลาของทุกคนนั้นคงที่มากที่สุด”

“ในรอบ ท็อปเท็น ไทรอัล ผมทำหน้าที่ลงไปจับเวลาและถือเป็นครั้งแรกที่ได้ลงควอลิฟายคนเดียว ตื่นเต้นนิดหน่อยครับ แต่จากการทำงานหนักร่วมกับทีมทำให้เราหาเซ็ตอัพที่ดีที่สุดสำหรับนักบิดทุกคนได้ และการึคว้ากริดที่ 2 ถือเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์สำหรับผมและทีมมาก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าทุกคนทำงานมาในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว” สมเกียรติ เผย

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ เซปัง 8 ชั่วโมง นักบิดไทยกล่าวถึงเป้าหมายว่า “โดยส่วนตัวแล้วตอนนี้ผมสามารถปรับตัวเข้ากับรถ รวมถึงการเซ็ตอัพได้ราว 90 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากต้องแชร์รถแข่งกับทีมเมทอีก 2 คน การเซ็ตอัพจึงต้องเข้ากับทุกคนให้ได้มากที่สุด แต่จากเวลาที่ทำได้ รวมถึงการลองซ้อมแบบวิ่งยาวๆ เราสามารถทำเวลาคงที่ได้แล้ว หากในรอบชิงชนะเลิศทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างลงตัว ผมหวังว่าเราจะสามารถคว้าท็อปไฟว์มาครองได้ และหวังลึกๆ ว่าจะคว้าโพเดี้ยมฝากแฟนชาวไทยให้ได้ครับ”

ทั้งนี้ สมเกียรติ และเพื่อนร่วมทีม ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ มีคิวลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก เซปัง 8 ชั่วโมง ในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 12.00-20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม http://xn--fb-cti.com/aphondaracingth แฟนความเร็วสามารถติดตามถ่ายทอดสดได้ทาง https://web.facebook.com/fim.ewc/