“เอ.พี.ฮอนด้า” ยักษ์ใหญ่มอเตอร์สปอร์ตไทย ก้าวอีกขั้นสู่ความสำเร็จในเวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ด้วยการส่งนักบิดอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” และทีมช่างชาวไทย รวมถึงฝ่ายบริหารทีม เป็นกำลังสำคัญของทีม ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ จนสามารถสร้างผลงานโดดเด่นในศึกเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลกสุดหฤโหดรายการ เซปัง 8 ชั่วโมง ด้วยการคว้ากริดสตาร์ทในแถวหน้า และมีลุ้นคว้าโพเดี้ยมในสุดสัปดาห์นี้ที่ เซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันเสาร์นี้

สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยหนึ่งเดียวถูกคัดเลือกตัวร่วมทัพ ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ เข้าร่วมแข่งขันในเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์​โลก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019/2020 สนามที่ 2 รายการ เซปัง 8 ชั่วโมง (8 Hours of Sepang) ครั้งแรก ด้วยการร่วมงานกับ ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียน และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ ดาวรุ่งจากอินโดนีเซีย ภายใต้รถแข่ง ฮอนด้า CBR1000RR หมายเลข 88 โดยในสุดสัปดาห์มีรถเข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วโลกมากถึง 51 คัน ก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมนี้

โดย สมเกียรติ นับเป็นกำลังหลักที่ช่วยให้ต้นสังกัด ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ คว้ากริดสตาร์ทอันดับ 2 มาครอง ด้วยการควบรถแข่ง CBR1000RR หมายเลข 88 กดเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.440 วินาที สร้างความมั่นใจให้กับทีมอย่างมากก่อนกรำศึกหนักในวันเสาร์นี้ นอกจากนี้ยังมีทีมช่างชาวไทย 2 คนอย่าง สิทธิชัย กานิวาสน์ และ ธนเสฏฐ์ ทนาพรโชคอนันท์ รวมถึง รมิดา เลาหจตุพร สาวไทยที่รับหน้าที่เป็นฝ่ายประสานงานทั่วไปของทีม

นายเอกอนันต์ เกิดอนันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “แม้จะเป็นปีแรกที่ ก้อง-สมเกียรติ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ แต่นักแข่งชาวไทยก็ได้สร้างความแตกต่างให้กับทีมอย่างมาก โดยเฉพาะการเซ็ตอัพรถแข่ง CBR1000RR ของทีมที่มีปัญหาในการรีดความเร็วทั้งทางตรง และช่วงเข้าโค้ง ก้อง ที่นำรถลงซ้อมเพียงไม่กี่รอบ ก็ช่วยบอกทิศทางการปรับแต่งส่วนต่างๆ ของรถแข่งได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำเวลาขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้”

“นอกจากนี้ นักบิดไทยยังแสดงให้เห็นถึงทักษะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ด้วยการทำเวลาเป็นอันดับ 2 ในรอบ ท็อปเท็น ไทรอัล และพาทีมคว้ากริดที่ 2 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งนอกจากนี้ ก้อง เองยังเป็นตัวเชื่อมโยงที่สำคัญของทีมในการเซ็ตอัพ และปรับแต่งรถแข่งให้เข้ากับนักบิดของทีมอีก 2 คนอย่าง ซัควาน ไซดี้ และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ จนนำไปสู่เซ็ตอัพที่ลงตัวกับทุกคน พร้อมกับช่วยแนะนำเทคนิคต่างๆ ให้กับทีมเมทอีกด้วย” นายเอกอนันต์ เผย

ขณะเดียวกัน นายเอกอนันต์  ยังกล่าวถึงบุคลากรชาวไทยที่นอกจากจะมีชื่อเป็นนักบิดคนสำคัญของทีมแล้ว เอ.พี.ฮอนด้า ก็ยังส่งทีมช่าง 2 คน รวมถึงฝ่ายบริหารจัดการทีมอีก 1 คน เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ ในการแข่งขัน เอ็นดูรานซ์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019/2020 รายการ เซปัง 8 ชั่วโมง ด้วย

“การส่งบุคลากรชาวไทยเข้าร่วมทำงานกับทีมระดับเอเชียของ ฮอนด้า คือแนวทางที่เราทำมาอย่างต่อเนื่อง เรามีช่าง 2 คน ที่ถือเป็นกำลังสำคัญในการเซ็ตอัพและพัฒนารถแข่งร่วมกับทีมงานทั้งเอเชีย และฝ่ายบริหารทีมที่เป็นหญิงไทยอีกคน ที่เข้ามาทำงานกับทีม ทำให้เราสามารถพูดได้เต็มปากว่า บุคลากรมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยนั้นมีศักยภาพในระดับโลก ซึ่งพิสูจน์ได้จากการทำงานได้อย่างลงตัวในรายการเวิลด์แชมเปี้ยนชิพเช่นนี้” 

นาย เอกอนันต์ ยังกล่าวอีกว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ ก้อง-สมเกียรติ ซึ่งสร้างผลงานโดดเด่นและเก็บประสบการณ์จาก โมโตทู ชิงแชมป์โลก จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของ ฮอนด้า เอเชีย จนสามารถสร้างความแตกต่างให้กับการทำงานของทีมอย่างมาก ทั้งในเรื่องการเซ็ตอัพและดึงศักยภาพของทีมให้สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนได้รับการยกย่องจากทุกคนในทีมอย่างมาก ขณะเดียวกัน นักแข่งไทยยังได้รับการจับตามองจากทุกทีมในยุโรป สำหรับการแข่งขัน เอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก หลังทำเวลาได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่รอบซ้อมถึงการควอลิฟาย”

“เชื่อว่าในการแข่งขัน เซปัง 8 ชั่วโมง สมเกียรติ และทีมช่างชาวไทยจะเป็นกำลังหลักให้ทีมจบการแข่งขันในอันดับท็อปไฟว์ตามเป้าที่วางไว้ได้” นายเอกอนันต์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สมเกียรติ และเพื่อนร่วมทีม ฮอนด้า เอเชีย-ดรีม เรซซิ่ง วิท โชวะ มีคิวลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก เซปัง 8 ชั่วโมง ในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 12.00-20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม http://xn--fb-cti.com/aphondaracingth แฟนความเร็วสามารถติดตามถ่ายทอดสดได้ทาง https://web.facebook.com/fim.ewc/