ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเนื้อหอมชาวเฟรนช์ เปิดเผยว่าเขามี “ทางเลือก” สำหรับอนาคตที่ดีในโมโตจีพีหลายทาง แต่ยังไม่ต้องการคิดมากเกินไป พร้อมประกาศว่าขอโฟกัสกับการทำงานในฤดู 2020 กับสังกัด ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ซึ่งมีเป้าหมายต่อสู้ในหัวแถวได้มากขึ้น

กวาร์ตาราโร สร้างผลงานกระฉูดในปีแรกของเขาเองกับ โมโตจีพี ภายใต้การบิดให้ต้นสังกัด ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ด้วยการคว้าตำแหน่ง รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ มาครอง พร้อมกับรั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพเมื่อจบปี 2019 จากการคว้าโพล 6 สนาม และขึ้นโพเดี้ยมได้มากถึง 7 สนามเลยทีเดียว

นักบิดวัยรุ่นฝรั่งเศสรายนี้ กลายเป็นสมบัติอันล้ำค่าของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที อันเป็นผลจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าตัวเขาเองจะได้รับความสนใจจากทีมโรงงานอิ่นๆ เป็นอนย่างมาก โดยเฉพาะ ดูคาติ ที่เร่งหานักบิดรุ่นใหม่มาแทนที่เจเนเรชั่นเก่าอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ดานิโล เปตรุชชี

ขณะเดียวกันทีมโรงงานยามาฮ่าก็มองว่า กวาร์ตาราโร คืออนาคตในระยะยาวของพวกเขา เพราะ วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดอิตาเลียนก็เริ่มส่งสัญญาณในการวางมือ ซึ่งจะต้องวัดจากผลงานในปี 2020 ว่าออกมาตามที่เขาต้องการหรือไม่

กวาร์ตาราโร เผยว่า “ตอนนี้ผมมีหลายทางเลือกในอนาคตกับ โมโตจีพี ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องรอเวลาในการตัดสินใจ”

อย่างไรก็ดี นักบิดเฟรนช์ยืนยันว่ายังไม่ได้คิดมาเกี่ยวกับการย้ายทีม โดยเปิดเผยว่า “ผมไม่มีความกังวลกับอนาคตมากเกินไป ซึ่งปี 2020 ที่รออยู่มีความสำคัญมากที่สุด โดยเฉพาะสร้างผลงานที่ดีกับต้นสังกัด ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เพื่อต่อสู้ในกลุ่มหน้าให้ได้มากขึ้น”