“เอ็ม เดอะสตาร์” อรรถพล ประกอบของ จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา ดริฟต์ ทีม โชว์ลีลาสุดร้อนแรงคว่ำ “เก่ง” วุฒิธัช ปานกำเนิด จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู พงาดคว้าแชมป์ในคลาสโอเพ่นอย่างสุดมันส์ ขณะ “เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมซิวอันดับ 1 ในรอบควอลิฟายคลาสเอแยกคนละสายแบ็ตเทิลกับ ชาร์ลส์ อึ๊ง นักดริฟต์ฮ่องกง เพื่อดวลเดือดชิงดำตำแหน่ง “ดริฟต์ก๊อด” ประจำปี 2019 ในวันอาทิตย์นี้

การแข่งขัน “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2019” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่5 เตรียมดวลลีลาในสนามสุดท้ายของปี เพื่อตัดสินแชมป์หาดริฟต์ก๊อดของไทย ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคมที่ ดริฟต์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามดริฟต์ที่สวยงาม และครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย

ไฮไลต์ของสุดสัปดาห์นี้คือการลุ้นแชมป์ประจำปี ซึ่งยอดนักดริฟต์ชาวไทยอย่าง “เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู รั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพด้วยคะแนนทั้งสิ้น 63 คะแนน มีลุ้นที่จะกระชากตำแหน่ง “ดริฟต์ก๊อด” ในปี 2019 มาจาก ชาร์ลส์ อึ๊ง นักดริฟต์ฮ่องกง ที่ก่อนเข้าสู่สนามสุดท้ายมีคะแนนตามหลังอยู่ 13 คะแนน 

ล่าสุดในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อประกบคู่ในรอบแบ็ตเทิลของ คลาสเอ ซึ่งเป็นคลาสสูงสุดของประเทศไทย มียอดนักดริฟต์ลงแข่งขันทั้งสิ้น 32 คน โดยผลการควอลิฟายปรากฏว่า “เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู ที่ทำคะแนนมาสูงสุดถึง 99.6 จาก 100 คะแนนเต็ม รั้งอันดับ 1 ตามด้วย “ปอนด์” เตชะพล โตยิ่งเจริญ ที่ทำคะแนนมาที่ 99.4 และอันดับ 3 เป็นของ “เก่ง” วุฒิธัช ปานกำเนิด จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู เก็บมา 99.2 คะแนน ด้าน ชาร์ลส์ อึ๊ง ทำคะแนนในรอบควอลิฟายมาเป็นอันดับ 7

การประคบคู่ที่สำคัญในรอบแบ็ตเทิล 32 คนคือจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพอย่าง “เอส” ชนัฐพนธ์ จะต้องเจอกับ “หมู” ฐากูร เปียคง จาก เซสติโน คอสมิส ลิควิ โมลี ดริฟต์ ทีม ส่วนคู่แข่งที่มีลุ้นแชมป์กันอย่างชัดเจนคือ ชาร์ลส์ อึ๊ง จาก ไรแดนซ์ จะประกบคู่กับ “นุ” ทชากร รวมใหม่ โดยการแข่งขันในรอบ 32 คนของคลาสเอ จะดวลกันในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้ ก่อนจะตัดตัวไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศเพื่อกัวตัว “ดริฟต์ก๊อด” ประจำปีนี้

“เอส” ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู

ขณะเดียวกันในวันเสาร์ที่ผ่านมา ยังมีไฮไลต์ของการแข่งขันในคลาส โอเพ่น เกียร์ ซึ่งเป็นการดวลลีลาดริฟต์ของทุกคลาสที่สร้างผลงานเตะตาเข้ามาชิงชัยกัน 8 คนสุดท้าย โดยแชมป์ตกเป็นของ “เอ็ม” อรรถพล ประกอบของ จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา ดริฟต์ ทีม ที่ดวลในรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ “เก่ง” วุฒิธัช ปานกำเนิด จาก พีทีที เพอร์ฟอร์มา อาร์ดีทู ได้อย่างสุดมันส์คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “เอส” ชนัฐพนธ์ ที่เอาชนะ ชาร์ลส์ อึ๊ง ได้ในรอบชิงที่ 3

ด้านแชมป์ในคลาสบีซึ่งแข่งขันในวันเดียวกันตกเป็นของ “เอ” ชนิน ประภาพยืนยง จาก โคมิยะ พินโซ ดริฟต์ ทีม ที่เอาชนะ เสิน พรมเทพ นักดริฟต์ชาวลาวจาก เสิน พรมเทพ สปป. ลาว ไปอย่างเฉียดฉิว โดยแชมป์ประจำปี 2019 ในคลาสบี ตกเป็นของ “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ รอดทอง จาก เคซี ไตร-เอซ 

ส่วนแชมป์สนามสุดท้ายในคลาสซีตกเป็นของ เสิน พรมเทพ นักดริฟต์ชาวลาวจาก เสิน พรมเทพ สปป. ลาว ที่เอาชนะ เคียว ซิน โอ นักดริฟต์ชาวเมียนมาร์ ไปอย่างสุดมันส์ โดยแชมป์ประจำปีในคลาสนี้ตกเป็นของ แชมป์ประจำปีคลาสซีคือ MR.C จาก อิเดมิตสึ เอ็กเซดี้-พีวัน ดริฟต์ ทีม

ทั้งนี้ การแข่งขัน “พีทีที สเตชั่น บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แอ็ทแท็ค 2019” จะดวลความมันส์ในรอบแบ็ตเทิลคลาสเอ เริ่มต้นจากรอบ 32 คน ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้ บัตรเข้าชมการแข่งขัน ราคา 100 บาท เข้าชมได้ 2 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตร หน้าสนาม บีอาร์ไอซี ดริฟต์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถ่ายทอดสดทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang International Circuit