ฝ่ายจัดการแข่งขัน เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ เปิดเผยภาพแรกของ “อาคารพิต” และ “แพ็ดด็อก” ของ ฮานอย ซิตี้ เซอร์กิต ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก 2 สถานที่สำคัญของเมือง เพื่อเตรียมเป็นเจ้าภาพรองรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน ของประเทศ ในเดือนเมษายนนี้

อาคารพิตดัวกล่าว ถูกก่อสร้างเป็นอากชคารที่มีความยาวถึง 300 เมตร ออกแบบโดยบริษัทดีไซเนอร์เซอร์กิตอันดับ 1 ของโลกอย่าง ทิลเก้ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก 2 แลนด์มาร์คสำคัญของ ฮานอย นั่นคือ ป้อมปราการหลวงทังล็อง (Imperial Citadel of Thang Long) และ Pavilion of the Constellation of Literature

โดยในอดีตเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก และภายหลังถือเป็นสัญลักษณ์ของเมือง ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการให้สะท้อนถึง มรดกด้านวรรณกรรมและวัฒนธรรมดั้งเดิมของ เวียดนาม

ทั้งนี้ การออกแบบพิตจอง ทิลเก้ มักจะสอดคล้องกับความเป็นท้องถิ่นของแต่ละประเทศ และเมืองนั้นๆ

การทำงานส่วนที่เหลือของแทร็กที่มีระยะทาง 5.6 กิโลเมตร นั้นดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้

“นี่คือช่วงเวลาสำคัญของการพัฒนาสนามแข่ง ฮานอย เซอร์กิต และเป็นอีกก้าวสำคัญเพื่อนำเราไปสู่การแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน ครั้งแรกของ เวียดนาม” เล ง็อค ชี ซีอีโอ ของ เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ เผย