ดูคาติ ทีมโรงงานสัญชาติอิตาเลียน เปิดตัวทีมแข่งเป็นทีมแรกเพื่อลุยศึก โมโตจีพี ประจำฤดูกาล 2020 ใช้บริการ อันเดรีย โดวิซิโอโซ และทีมเมทชาวอิตาเลียน ดานิโล เปตรุชชี ล่าแชมป์ด้วยรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี20 ตั้งเป้าท้าชน มาร์ค มาร์เกซ เพื่อล่าแชมป์โลก

มิสชัน วินนาว ดูคาติ เป็นทีมแรกในศึก โมโตจีพี ที่ทำการเปิดตัวในฤดูกาล 2020 ในช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ที่ฐานปฏิบัติการของทีมในเมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี ด้วยการเผยโฉมรถแข่ง เดสโมเซดิซี จีพี20 ลวดลายใหม่ เพื่อลุยศึกในฤดูกาลใหม่ โดยพวกเขาจะยังคงใช้บริการ 2 คู่หูชาวอิตาเลียนอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ ดานิโล เปตรุชชี ลงทำการแข่งขัน

วีดีโอ ย้อนหลังการเปิดตัวของ ดูคาติ

ดูคาติ เดสโมเซดิซี จีพี20 ตัวแข่งใหม่ของค่ายแดงเพลิงจากอิตาลี จะถูกส่งสู่แทร็กอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในการทดสอบที่ เซปัง ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ โดยก่อนหน้านั้น มิเคเล ปีร์โร นักบิดทดสอบของทีมจะลงเทสต์ในช่วง “เชคดาวน์” ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์

เคลาดิโอ โดเมนิคาลี บอสใหญ่ของ ดูคาติ มอเตอร์ กล่าวว่า “เรซซิ่งคือส่วนสำคัญของ ดูคาติ มาตลอดเวลา แม้ในยุคที่จะต้องเจอความซับซ้อนและยากลำบากก็ตาม จากการที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมาก เพื่อที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ จะต้องลงทุนในการพัฒนาและวิจัยอย่างสูง นั่นคือสิ่งสำคัญในความมุ่งมั่นของเรา”

ด้าน ลุยจิ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ คอร์เซ เผยว่า “เราก้าวออกมาจากฤดูกาล 2019 ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม จากการขึ้นโพเดี้ยม 9 ครั้งของ โดวิซิโอโซ และแชมป์ 2 ครั้งของเขา ขณะที่ ดานิโล เปตรุชชี ก็คว้าชัยชนะสุดมหัศจรรย์ที่ มูเจลโล โดยเป้าหมายของเราในปีนี้คือการคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ในฤดูกาล 2020 ให้ได้”