แดนี เปโดรซ่า นักบิดร่างเล็กชาวสแปนิชควง โปล เอสปาร์กาโร จาก เคทีเอ็ม นำฝูงในการทดสอบช่วง เชคดาวน์ ของ เซปัง วันที่ 2 ขณะ อเล็กซ์ มาร์เกซ เริ่มเข้าฝักกดเวลาเร็วขึ้นต่อเนื่อง ด้าน ฮอร์เก ลอเรนโซ เดินทางถึง เซปัง พร้อมทดสอบกับทีมพรุ่งนี้

“เชคดาวน์” ที่ เซปังฯ จะมีขึ้นในวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้แต่ละทีมได้เตรียมความพร้อมในเบืองต้น ก่อนเข้าสู่ ออฟฟิเชียล เทสต์ ของนักบิดทีมโรงงานในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ไฮไลต์ของการ “เชคดาวน์” นั้นมีหลายอย่าง โดยเฉพาะบรรดานักบิดทดสอบที่เคยเป็นแชมป์โลก รวมถึงรุกกี้ที่มีความน่าสนใจ

ผลการทดสอบในวันที่ 2 ยังคงเป็น แดนี เปโดรซ่า นักบิดทดสอบชาวสแปนิชของ เคทีเอ็ม ที่ทำงานลงตัวกับทีมอย่างต่อเนื่อ กดเวลาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.841 วินาที เฉือนนักบิดหลักของทีมอย่าง โปล เอสปาร์กาโร เพียง 0.131 วินาที

ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้ชาวสแปนิชของ เรปโซล ฮอนด้า เริ่มปรับตัวกับ RC213V ได้อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 2 มาร์เกซผู้น้อง กดเวลามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 0.270 วินาที ตามหลังผู้นำ 0.429 วินาที 

ด้าน มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีสจาก เทคทรี เคทีเอ็ม ทำเวลามาเป็นอันดับ 4 ตามหลัง 0.854 วินาที ตามด้วย มิเคเล ปีร์โร จาก ดูคาติ และ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบของ HRC และ รุกกี้จากทีมโรงงานเคทีเอ็มอย่าง แบรด บินเดอร์ ในอันดับ 7 และ ซิลแวง กบินโตลี นักบิดทดสอบชาวฝรั่งเศสของ ซูซูกิ

ส่วน มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า ส่ง 2 นักบิดทดสอบชาวญี่ปุ่นลงทดสอบได้แก่ คัตซึยูกิ นากาซูกะ และ โคห์ตะ โนซาเนะ ในการเซ็ตอัพรถแข่ง M1 2020 เพื่อหาข้อมูลเบื้องต้น โดย ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับทีมก่อนหน้านี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งเดินทางถึงสนามเซปังฯ ในช่วงบ่ายของวันจันทร์นี้ ซึ่งได้รับการยืนยันว่าดาวบิดสแปนิชจะลงทดสอบ M1 2020 ในวันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 4 กุมภาพันธ์)

ผลการทดสอบ เชคดาวน์ เทสต์ เซปัง 2020 วันที่ 2