เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] ยอดทีมทริปเปิ้ลแชมป์โลกในศึก โมโตจีพี [MotoGP] เปิดตัวทีมแข่งฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ พร้อมรถแข่ง RC213V ลวดลายใหม่ถอดด้ามในกรุงจาร์กาต้า เมืองหลวงประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วย มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] และ อเล็กซ์ มาร์เกซ [Alex Marquez] พี่น้องคู่แรกในทีมเดียวกันของพรีเมียร์คลาส เป้าหมายป้องกันบัลลังก์สูงสุดให้ได้

เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ กรุงจาร์กาตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย, เรปโซล ฮอนด้า ทีมแชมป์โลกได้ทำการเปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตจีพี 2020 อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยสองพี่น้องมาร์เกซ อย่าง มาร์ค และ อเล็กซ์ ท่ามกลางการจับตาของแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

ขณะเดียวกันพวกเขายังเผยโฉมรถแข่ง RC213V หมายเลข 93 ของ มาร์ค มาร์เกซ และหมายเลข 73 ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ในลวดลายใหม่ ที่ยังคงเน้นโทนสีเดิมคือ ส้ม-ดำ-แดง พร้อมตัดลายขาว แต่มีความดุดันอย่างมาก

อัลแบร์โต พูอิก ทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า เปิดเผยว่า “ในปี 2020 เราก้าวสู่ความท้าทายอีกครั้ง ด้วยนักบิดสองคนที่มาจากครอบครัวเดียวกัน ผมเชื่อว่าทั้ง มาร์ค และ อเล็กซ์ จะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม และช่วยกันคว้าแชมป์โลกให้กับเราได้สำเร็จ แม้ว่าจะเป็นงานยากเพราะคู่แข่งต่างก็พัฒนารถแข่งขึ้นเพื่อหวังต่อสู้กับเรา”

ทั้งนี้ อเล็กซ์ มาร์เกซ เพิ่งผ่านการทดสอบช่วงเชคดาวน์ ที่เซปัง ในวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภายใต้สิทธิ์ของ รุกกี้ ก่อนจะมีโปรแกรมทดสอบอย่างเป็นทางการร่วมกับ เรปโซล ฮอนด้า และพี่ชายอย่าง มาร์ค มาร์เกซ อีกครั้งในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ที่ เซปังฯ เช่นกัน