ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ [Team Suzuki Ecstar] เปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตจีพี 2020 [MotoGP] อย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยรถแข่ง GSX-RR หมายเลข 42 และ 36 ลวดลายใหม่ (คล้ายเดิม) เพื่อป้อนให้ 2 นักขับวัยรุ่นชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์​ [Alex Rins] และ โจอัน เมียร์ [Joan Mir] ลงบู๊อย่างเต็มร้อย ต้องเป้าท้าชนทีมใหญ่ทุกทีมเพื่อล่าแชมป์โลก

[Gallery] ยลภาพชุด Full HD GSX-RR ตัวแข่งใหม่ ซูซูกิ บู๊โมโตจีพี 2020

วันนี้ (พฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020) ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ นำโดย ดาวิเด บริวิโอ ทีมบอส ร่วมกับ 2 นักบิดของทีมอย่าง อเล็กซ์​ รินส์ และ โจอัน เมียร์ ​เปิดตัวทีมแข่งประจำฤดูกาล 2020 โดยมีเป้าหมายเพื่อท้าชนกับทีมระดับบิ๊กของ โมโตจีพี ในปีนี้

บริวิโอ เผยว่า “หลังทำงานกันอย่างหนักในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราพัฒนารถแข่ง GSX-RR ขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ปีที่แล้วเราคว้าแชมป์ได้ 2 สนามจาก รินส์ นั่นแสดงให้เห็นว่าเรามีศักยภาพที่ดีพอในการลุ้นแชมป์ และแน่นอนว่าเรายังคงมีหลายจุดต้องปรับปรุง ซึ่งเราก็ทำมันได้อย่างดี จากการทำงานอย่างหนักของวิศวกร และนักบิดทดสอบ”

“ทั้ง รินส์ และ เมียร์ จะเป็นกำลังหลักของเราอย่างแน่นอน รินส์ นั้นมีส่วนสำคัญในการพัฒนารถแข่งร่วมกับเรา ขณธที่ เมียร์ ที่ก้าวมาเป็นรุกกี้ในปีที่ผ่านมา ก็สร้างผลงานได้อย่างประทับใจ เรามั่นใจในศักยภาพของเขา และในปีนี้เขาพร้อมจะพิสูจน์ให้เห็นถึงผลงานที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ รินส์ และ เมียร์ มีคิวลงทดสอบอย่างเป็นทางการกับทีม เพื่อพัฒนารถแข่ง GSX-RR ในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้ ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย