ดูคาติ [Ducati] ค่ายมอเตอร์ไซค์สีแดงเพลิงสัญชาติอิตาเลียน กร้าวเป้าหมายเดียวในปี 2020 คือการทวงแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ [WSBK] กลับสู่ต้นสังกัดให้ได้ จากอาวุธหนักของทีมอย่างรถแข่ง V4R และคู่หูอย่าง สก็อตต์ เรดดิ้ง [Scott Redding] และ แชซ เดวีส์ [Chaz Davies]

Aruba.it Racing-Ducati เปิดตัวภาพรถแข่ง V4R ตัวใหม่ สำหรับลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 พร้อมกับ 2 นักบิดของทีมอย่าง แชซ เดวีส์ นักบิดเวลส์ และทีมเมทคนใหม่ สก็อตต์ เรดดิ้ง นักบิดจอมห่ามชาวอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ สนาม อิโมล่า ในประเทศอิตาลี

รุกกี้ของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อย่าง สก็อตต์ เรดดิ่ง นักบิดชาวอังกฤษเปิดเผยว่า “ผมตื่นเต้นสุดๆ กับการผจญภัยครั้งใหม่ มันจะเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราต้องออกสตาร์ทให้ดี โดยเฉพาะสนามแรกซึ่งผมรู้จักดี (ฟิลลิป ไอส์แลนด์, ออสเตรเลีย) เรายังคงต้องทำความเข้าใจถึงศักยภาพที่แท้จริงของรถแข่ง ว่าอะไรคือจุดแข็งของเรา แต่มันชัดเจนว่าภารกิจของเราคือการเริ่มต้นคว้าชัยชนะให้ได้เร็วที่สุด”

“ผมพอใจมากกับสิ่งที่เราทำได้ตลอดการทดสอบที่ผ่านมา” เรดดิ้ง กล่าว

“ผมอยากขอขอบคุณทีมของเราที่ทำงานกันได้ยอดเยี่ยม และมอบความมั่นใจอย่างมากให้กับผม เราทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน และสิ่งนี้คือแรงกระตุ้นที่สำคัญ”

“ส่งที่ผมสามารถสัญญากับแฟนๆ ได้คือ ผมรู้ดีว่าแฟนๆ ของ ดูคาติ นั้นมีแรงกระตุ้นที่สูงขนาดไหน และเป้าหมายของผมคือการนำแชมป์โลกกลับสู้ ดูคาติ ให้ได้”

ด้าน แชซ เดวีส์ นับกิดเวลส์ที่ร่วมงานกับ ดูคาติ มาอย่างยาวนานกล่าวว่า “ความคาดหวังของผมสูงมาก ครึ่งฤดูกาลหลังของปี 2019 เราปรับปรุงผลงานและศักยภาพขึ้นอย่างมาก และเราก็ต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมไปจนถึงเรซสุดท้าย เป้าหมายคือทำให้ดีกว่าเดิมและผมเชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาจะช่วยให้เราไปสู่จุดที่หวังได้”

ลุยจิ ดัลลิลญ่า ผู้จัดการทั่วไปของ ดูคาติ คอร์เซ เปิดเผยว่า “ในเดือนที่ผ่านมา เราสานต่อการทำงานเพื่อพัฒนารถแข่ง Panigale V4 R เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ แม้ว่าในปีที่ผ่านมาเราจะแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งมากขนาดไหน ซึ่งในปี 2020 เราจะแข็งแกร่งกว่าเดิม เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งหลักขเาเราในปีนี้ให้ได้”

“เรามีเป้าหมายเดียวคือการทวงแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ กลับสู่ ดูคาติ ให้ได้ หลังจากที่ห่างหายไปตั้งแต่ปี 2011” ดัลลิลญ่า ทิ้งท้าย