สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน (F1) ตัดสินใจร่วมกัน ประกาศเลื่อนการแข่งขัน ไชนีส กรังด์ปรีซ์ 2020 ออกไปอย่างเป็นทางการ หลังการแพร่ระบาดของ “ไวรัสโคโรน่า” ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า ที่ไม่มีทีท่าจะลดความรุนแรงลงในประเทศจีน ส่งผลให้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) และฝ่ายจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน (F1) รวมถึง สมาพันธ์จักรยานยนต์ของจีน (CAMF) และกรรมการบริหารแห่ง จัสส์ สปอร์ต กรุ๊ป (Juss Sport Group) ผู้สนับสนันหลักของ ไชนีส กรังด์ปรีซ์ ปรีซ์ ได้ร้องขออย่างเป็นทางการให้มีการเลื่อนการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในประเทศจีนออกไปก่อน

กำหนดการเดิมของ ไชนีส กรังด์ปรีซ์ คือจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 เมษายนนี้ ที่ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทว่าจะความกังวลในสถานการณ์ของ “ไวรัสโคโรน่า” ทหใ้เกิดความเป็นห่วงต่อสุขภาพของบุคลากรด้านมอเตอร์สปอร์ตทุกส่วน รวมถึงแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกด้วย จึงได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันดังกล่าว

ทั้งนี้ เอฟไอเอ และ เอฟวัน ทำงานอย่างใกล้ชิดกับฝ่ายจัดการแข่งขันในประเทศจีน เพื่อให้การแข่งขัน ไชนีส กรังด์ปรีซ์ มีขึ้นโดยเร็วที่สุด ซึ่งจะมีการอัพเดตอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี มีแหล่งข่าวบางกระแส รายงานว่า เอฟวัน ได้เตรียมที่จะเสียบการแข่งขันใน อแลนดอน เข้าไปแทนโปรแกรมของ ไชนีส กรังด์ปรีซ์ ในช่วงเวลาดังกล่าว ทว่ายังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ