#1 “นัทชา” ยังคงเหนือชั้น นำห่างคว้าชัยรุ่น Lady
#2 นักแข่งหญิงพร้อมท้าทาย สังเวียนแชมป์ประเทศไทย
#3 แฝดมหากาฬแดนใต้ฟอร์มโหด บิดจ๊อบ 1-2 คว้าชัยบนทุ่งนครชัยศรี
#4 ประมวลภาพนัดเปิดสนามรุ่น 50-65-85 ชิงแชมป์ประเทศไทย
#5 บีทเทิลหลั่งน้ำตา หลังพลาดโพเดี้ยมสูงสุด รุ่น 50 ซีซี

เปิดฤดูกาลกันถ้วนหน้าสำหรับเกมวิบากชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ FMSCT Thailand SX ในรุ่นเล็กสุดของรายการอย่าง Automatic 50 ซีซี รุ่นพื้นฐานบันไดขั้นแรกของเหล่าอนาคตแชมป์ประเทศไทย ที่โดยมากมักจะผ่านประสบการณ์จากรุ่นนี้แล้วขยับชึ้นขึ้นไปจนถึงรถแข่งในแบบ full sized ในอนาคต

สำหรับการเก็บคะแนนสนามแรกที่นักแข่งส่วนใหญ่จะลงชิงชัยในกลุ่มอายุ 6-9 ปี โดยเฉพาะ เจ้าหนูบีทเทิล นวพัฒน์ วรรณสวัสดิ์กุล ที่แข่งขันเป็นฤดูกาลที่สองในเกมระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งตลอดช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ได้เน้นการฝึกทักษะอย่างต่อเนื่องกับ เทรนเนอร์อย่าง พรเทพ แย้มศรีบัว ที่รับดูแลอย่างใกล้ชิด ทว่าในเกมนี้ บัทเทิล พลาดล้มระหว่างการแข่งขัน จนทำให้จบด้วยตำแหน่งที่ 4 ซึ่งก็คงจะผิดหวังในตัวเอง เลยเดือดร้องทีมงานต้องปลอบใจอย่างหนักหลังจบการแข่งขัน เรียกว่าหลั่งน้ำตาก่อนขึ้นโพเดี้ยมรับรางวัลกันเลย

ขณะที่ในรุ่นใหญ่ขึ้นมาอย่าง 85/150-4T อายุไม่เกิน 15 ปี นั้นน่าสนใจคู่พี่น้องจากยะลา ที่ขึ้นมาร่วมเกมชิงชัยในสนามนี้ พร้อมทั้งปิดจ๊อบบนทุ่งนครชัยศรี ด้วยอันดับ 1-2 ของ บุรพล สรรพสิน #167 และ บุรพร สรรพสิน #168 ตามลำดับ  โดยที่เด็กนครปฐมเจ้าถิ่นอย่าง วรรพต ทองดอนเหมือน#45 นั้นจบด้วยอันดับสาม ขณะที่ตัวเต็งอย่าง เตโชดม มีแสง #95 นั้นประเดิมฤดูกาลด้วยตำแหน่งที่ห้าในเกมนี้ 

นอกจากนี้ ในกลุ่มรถแข่งพิกัด 85/150-4T นี้ ยังได้เปิดเกมชิงชัยในรุ่น Lady ขึ้นมาสำหรับนักแข่งหญิงที่ต้องการสัมผัสเกมวิบาก แน่นอนว่า มือวางนั้นคือ นัทชา เสนาภิรมย์ ที่สามารถอัพสกิล ไปขี่รถในแบบ full size กับนักแข่งผู้ชายในรุ่น MX250Novice มาแล้ว คงไม่เกินความสามารถที่จะรักษาชัยชนะไว้ได้ ขึ้นกับว่า คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดอย่าง ดวงกมล ทองมี อดีตนักแข่งหญิงรุ่นพี่ ที่หันไปแข่งBMX ทีมชาติ ได้หวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้งนั้น จะสามารถฟื้นสกิลและความฟิตได้มากเพียงใด ซึ่งก็เป็นไปตามคาด นัทชา115 คว้าแต้มเต็มไปครอง ซึ่งผลการชิงชัยในแต่ละรุ่นมีดังนี้

ประมวลภาพนัดเปิดสนามรุ่น 50-65-85 ชิงแชมป์ประเทศไทย