เรโนลต์ [Renault F1] ยอดทีมแข่งช้างหลับในศึกรถสูตรหนึ่ง เปิดแคมเปญลุยศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 [Formula1] พร้อมเผยโฉมรถแข่งใหม่อย่าง R.S.20 กับลายพิเศษสำหรับการทดสอบ พร้อมกับไลน์อัพนักขับที่สดใหม่โดยมี แดเนียล ริคคิอาร์โด [Daniel Ricciardo] ประสานงานกับ เอสเตบัน โอคอน [Esteban] นักขับใหม่ของทีมในปีนี้ พร้อมสัมผัสแทร็กครั้งแรกในการเทสต์ที่ บาร์เซโลน่า

หนึ่งในไฮไลต์ของการเปิดตัวครั้งนี้ของ เรโนลต์ คือ การต้อนรับ แพ็ต ฟราย ผู้อำนวยการด้าน แชสซีส์ คนใหม่ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยาวนานกับ เฟอร์รารี่ และ แม็คลาเรน รวมถึงการเปิดตัว ซู กวนยู นักขับฟอร์มูล่าทู ที่ถูกโปรโมตขึ้นเป็นนักขับทดสอบของทีมในฤดูกาล 2020

ซีรีล อาบิตบุล ประธานของ เรโนลต์ เผยว่า “กุญแจสำคัญของ เรโนลต์ ในปี 2020 คือการเรียกคืนความเชื่อมั่น หลังจากที่ทีมร่วงลงไปถึงอันดับ 4 ในปี 2018 และอันดับ 5 ในปี 2019 ตามหลัง แม็คลาเรน เสียอีก 

“การกลับขึ้นมาสู่อันดับ 4 บนแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง คือเป้าหมายหลักของเรา และแน่นอนว่าในปีนี้เราจะกลับเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันที่ดุเดือดกว่าเดิม” เขาเผย

เอสเตบัน โอคอน นักขับใหม่ของ เรโนลต์ เผยว่า “ผมตื่นเต้นสุดๆ และแทบรอไม่ไหวที่จะลงทดสอบรถใหม่ของเราที่ บาร์เซโลน่า” 

“เรามีเวลาค่อนข้างมากในการเตรียมตัว ผมรู้สึกว่าพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน ผมมุ่งมั่นอย่างมากที่จะกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง หลังจากที่เฝ้ารอมาหนึ่งปี” นักขับเฟรนช์เผย

เอสเตบัน โอคอน เปิดตัวร่วมกับ แดเนียล ริคคิอาร์โด ในทีม เรโนลต์ 2020

ด้าน แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับหลักของทีมซึ่งจบฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยถึงปีที่ 2 ซึ่งจะร่วมงานกับ เรโนลต์ ว่า “ผมตั้งตารอคอยที่จะกลับมาทำงานกับทีมเพื่อผลงานที่ดีกว่าเดิม”

“สิ่งต่างๆ จะง่ายขึ้นในปีนี้ ผมได้เรียนรู้มากมายในปีที่ผ่านมา ทั้งกับตัวเองและการทำงานกับทีมในปี 2019 สิ่งสำคัญที่สุดที่ได้เรียนรู้คือ คุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในฟอร์มูล่าวัน แต่คุณจะต้องเรียนรู้ที่จะทำให้ทุกคนได้ประโยชน์มากที่สุด” ริคคิอาร์โด กล่าว

สำหรับ รถแข่ง R.S.20 จะถูกส่งลงสู่แทร็กเป็นครั้งแรกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ในการทดสอบ พรี-ซีซั่น เทสต์ ที่ บาร์เซโลน่า ในประเทศสเปน