แม็คลาเรน [McLaren] ทีมยักษ์หลับในศึกรถสูตรหนึ่งเปิดตัวรถแข่งใหม่อย่าง MCL35 ป้อนอาวุธใหม่ให้กับ 2 นักขับวัยรุ่นอย่าง คาร์ลอส ซายน์ซ [Carlos Sainz] และ แลนโด้ นอร์ริส [Lando Norris] เป้าหมายเขย่าแถวหน้าสร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมมากขึ้นใน ฟอร์มูล่าวัน 2020 [Formula1]

อดีตทีมที่รุ่งโรจน์ในศึกฟอร์มูล่าวัน อย่าง แม็คลาเรน ยังคงไล่ตามความสำเร็จที่ห่างไกลมาหลายปี โดยล่าสุดพวกเขาเปิดตัวทีมแข่งลุยศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน ที่ฐานปฏิบัติการ แม็คลาเรน เทคโนโลยี เซนเตอร์ โดยมี ซีอีโอ อย่าง แซ็ค บราวน์ และประธานของทีมอย่าง อันเดรียส ซายเดิล และสองนักขับวัยรุ่นของทีมอย่าง คาร์ลอส ซายน์ซ และ แลนโด้ นอร์ริส เป็นไฮไลต์

ซายเดิล กล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญสุดๆ ของทีมของเรา” 

“วันนี้เราได้ก้าวมาอีกขึ้นบนเส้นทางใน ฟอร์มูล่าวัน มันเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะไม่ยอมรับความผิดหวังที่ผ่านมา แต่นี่จะเป็นอีกหนึ่งในฤดูกาลที่ยากลำบากของเรา ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ใน ฟอร์มูล่าวัน และการขับเคี่ยวเพื่อชิงหัวแถวในกลุ่มกลางก็เข้มข้นมากขึ้น เรามีเวลา 6 วัน ในการทดสอบเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่”


“คาร์ลอส และ แลนโด้ รวมถึงทุกคนในทีมที่อยู่กันที่นี่ และบนแทร็กพร้อมแล้วที่จะลุยงานหนัก”

สำหรับ แม็คลาเรน ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของรถแข่ง MCL35 แต่อย่างใด โดยพวกเขาจะส่งตัวแข่งลงทดสอบอย่างเป็นทางการทรี่ บาร์เซโลน่า ในสัปดาห์หน้า ด้วยการขับของ ซายน์ซ และ นอร์ริส