คาร์เมโล เอซเปเลต้า [Carmelo Ezpeleta] ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต [Dorna Sport] ออกโรงแสดงถึงความกังวลสถานการณ์แพร่ระบาดของ “ไวรัสโคโรน่า” (COVID-19) ในประเทศไทยซึ่งอาจประทบต่อ โมโตจีพี [MotoGP] รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ [OR Thailand Grand Prix] ร้องขอรัฐบาลไทยให้ข้อมูลล่าสุด และเฝ้ารอคำตอบอย่างจดจ่อ เพื่อพิจารณาโปรแกรมหากไม่ปลอดภัยจะต้องเลื่อนการแข่งขัน

ศึก โมโตจีพี 2020 เตรียมออกสตาร์ทสนามแรกของฤดูกาลในวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ แต่สิ่งที่สร้างความวิตกให้กับ ดอร์น่า สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขันคือ สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าในประเทศไทย ซึ่งถูกกำหนดเป็นสนามที่ 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ จากการรายงานบทสัมภาษณ์ของ คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่าสปอร์ต ผ่านทางหนังสือพิมพ์ AS ในประเทศสเปน

“เรามุ่งหน้าสู่ กาตาร์ ด้วยความปลอดภัยตามกำหนดเวลาที่วางไว้ เพราะพวกเขารับประกันว่าไม่มีอันตรายใดๆ” เอซเปเลต้า เผย

“แต่การที่จะไปประเทศไทย เราได้ร้องขอข้อมูลจากรัฐบาลไทย และเรากำลังรอคำตอบจากพวกเขา”

“ก็อย่างที่เราพูดไปก่อนหน้านี้ ความปลอดภัยคือสิ่งแรกที่เราคำนึงถึง และนั่นคือเงื่อนไขว่าเราจะไปหรือไม่ไปก็ขึ้นอยู่กับสิ่งนั้น และหากเราไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันในเดือนมีนาคมได้ เราก็จะมองหาวันเวลาอื่นๆ ซึ่งเราก็กำลังรออย่างจดจ่อถึงสิ่งที่พวกเขากำลังจะบอกเรา โดยในไม่กี่วันข้างหน้าเราจะเดินทางไป กาตาร์ แล้ว”

ทั้งนี้ เอซเปลเลต้า ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) เชื่อมั่นว่าจะยุติการแพร่ระบาดของ โควิด-19 (ไวรัสโคโรน่า) ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

“พวกเขาบอกว่า จะมีวัคซีนที่จะแก้ปัญหาแพร่ระบาดของโรคนี้ในไม่ช้า ผมหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะนั่นจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน”