จีจี้ ดัลลิลญ่า [Gigi Dall’lgna] ทีมบอส มิสชั่น วินนาว ดูคาติ [Mission Winnow Ducati] เผยว่า “ยางใหม่ของมิชลิน” [Michelin MotoGP Tires] กำลังเล่นงาน “คูคาติ” และ “ฮอนด้า” จากการเปลี่ยนแปลงบางส่วน ชี้มีไอเดียสำหรับการเซ็ตอัพเพื่อแก้ปัญหาแล้ว แย้มเปิดตัว “แชสซีส์” ที่แตกต่างออกไปในการเทสต์ครั้งหน้าที่ กาตาร์ ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของ โมโตจีพี [MotoGP]

โมโตจีพี เพิ่งผ่านการทดสอบ วินเทอร์ เทสต์ ครั้งแรกของปี 2020 เป็นเวลา 3 วันที่ เซปัง ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาล และเป็นที่ในการทดสอบวิวัฒนาการใหม่ๆ อีกครั้งของแต่ละทีมในปีนี้ และตัวอย่างที่ดีที่สุดคือ “ระบบช่วยออกตัว” ที่ ยามาฮ่า และ อพริเลีย ได้เริ่มต้นทดสอบกัน หลังจากที่ ดูคาติ เป็นผู้คิดค้นในปีที่ผ่านมา

จีจี้ ดัลลิลญ่า ทีมบอส ดูคาติ โมโตจีพี

“ในมุมหนึ่ง การถูกลอกเลียนแบบถือเป็นความภูมิใจของเรานะ” ดัลลิลญา เผย

“แต่ขณะเดียวกัน เราก็เศร้าใจเหมือนกันที่มอบอาวุธบางอย่างที่เสริมความแข็งแกร่งให้คู่แข่ง”

หนึ่งในหัวข้อที่ถกกันอย่างหนาแน่นคือ “ยางใหม่ของมิชลิน” ซึ่งความเปลี่ยนแปลงบางส่วนนั้นส่งผลต่อการแข่งขันในสนาม

“ดูเหมือนว่า ยางใหม่ จะกำลังเล่นงานเราและ ฮอนด้า แต่ผมคิดว่าเราหาทางออกได้หลายอย่างตลอดช่วงของการทดสอบ เราสามารถปรับปรุงได้จากการเปลี่ยนแปลงเซ็ตอัพบางอย่าง ตอนนี้เรามีไอเดียสำหรับการเทสต์ครั้งต่อไปแล้ว และผมก็ค่อนข้างมั่นใจด้วย”

“เราจะทดสอบสวิงอาร์มใหม่ที่ กาตาร์ ในทางกลับกันมันอาจเกี่ยวกับสิ่งที่จะมาสร้างความสมบูรณ์แบบก็ได้ อย่างไรก็ดี นี่คือสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับ โมเดิร์น โมโตจีพี”

ทั้งนี้ การทดสอบครั้งสุดท้ายของ โมโตจีพี ก่อนเปิดฤดูกาล จะมีขึ้นที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนดวลสนามแรกในศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 6-8 มีนาคมนี้