อัลวาโร เบาติสต้า [Alvaro Bautista] นักบิดสแปนิชของทีมโรงงาน ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ [Honda World Superbike] ออกโรงแสดงถึงความกังวลกับการพัฒนารถแข่ง Honda CBR1000RR-R โดยยอมรับว่า “ไม่อาจพา ฮอนด้า คว้าชัยชนะได้ 11 เรซ เหมือนตอนออกสตาร์ทกับ ดูคาติ” [Ducati] ชี้มีความต่างชของเครื่องยนต์จาก V4 มาเป็น 4 สูบเรียงทำให้ฟีลลิ่งแปลกใจ แต่เชื่อวิศวกรชาวญี่ปุ่นทำงานหนัก เพื่อการเริ่มต้นที่แข็งแกร่งใน ออสเตรเลีย

“ผมค่อนข้างซีเรียสกับระดับการต่อสู้ของเราในสนามแรก” เบา เผยผ่าน motosan.es สื่อสแปนิช ว่า 

“ผมกำลังพยายามหาความรู้สึกที่แท้จริงกับรถแข่งคันใหม่ ระดับของมันเหมือนรถโรงงาน ใกล้เคียงกับ โมโตจีพี”

“การกลับสู่ทีมที่เต็มไปด้วยวิศวกรชาวญี่ปุ่น ที่พร้อมรับฟังทุกอย่างจากผม พร้อมจะทำตามคำแนะนำและทุกการร้องขอ ที่นี่ไม่มีการเมืองภายในเหมือนในทีมโรงงาน โมโตจีพี ซึ่ง ฮอนด้า จริงจังมาก พวกเขาพร้อมซัพพอร์ทผมอย่างเต็มที่ และผมเองก็พร้อมจะร่วมต่อสู้กับพวกเขาเพื่อผลงานที่ดีที่สุด” เบาติสต้า เผย

ในการทดสอบ เบาติสต้า แสดงออกอย่างชัดเจน ในความพยายามปรับเซ็ตรถแข่งคันใหม่อย่าง Honda CBR1000RR-R ให้เข้ากับสไตล์ของเขา 

โดยนักบิดสแปนิชกล่าวว่า “ปีที่แล้วผมรู้สึกอุ่นใจมากกว่านี้ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล มันเป็นเพราะเครื่องยนต์ V4 ที่ผมคุ้นเคยมานับตั้งแต่ใช่แข่งใน โมโตจีพี แต่ตอนนี้ต้องเปลีี่ยนมาบิดรถแข่งเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ซึ่งมันต่างกันอยู่นิดหน่อย”

“ดังนั้น เมื่อคุณลงแข่งด้วยเครื่องยนต์ V4 มาอย่างยาวนาน และเปลี่ยนมาใช้เครื่อง 4 สูบเรียง ความรู้สึกแรกมันจึงแปลกๆ หน่อย” เบสติสต้า กล่าว

หนึ่งปีก่อนหน้านี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน เบาติสต้า อยู่ในสถานการณ์ลุ้นแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อย่างเต็มตัว ด้วยฟอร์มสุดหรูจากการคว้าชัยชนะ 11 เรซ ติดต่อกันกับรถแข่ง Panigale V4 R

“ผมไม่คิดว่าเราจะออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมเหมือนปีที่ผ่านมา ยังไงก็แล้วแต่… อย่างที่ผมบอกไป นี่คือโปรเจ็กต์ใหม่ แต่ ฮอนด้า ก็กำลังทำงานกันอย่างหนักทั้งวันทั้งคืนในญี่ปุ่น”

“ผมรู้ดีว่าพวกเขากำลังพยายามมอบในสิ่งที่ผมร้องขอไป เพื่อให้สามารถขับเคี่ยวในแถวหน้าได้ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล” เบาติสต้า ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะออกสตาร์ทสนามแรกของปีในวันที่ 28 กุมภาพันธ์-1 มีนาคมนี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

ลีออน ฮาสลัม ทีมเมทของ เบาติสต้า