วิลเลียมส์ เอฟวัน กลายเป็นทีมยักษ์ใหญ่ที่หลับไหลมาหลายปี ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวรถแข่ง FW43 โดย แคลร์ วิลเลียมส์ ประธานสาวแกร่งชี้ “ปีนี้คือการเกิดใหม่” หลังแยกทางกับ แพ็ดดี้ โลวส์ หัวหน้าเทคนิคคนเก่า ตั้งเป้าพาทีมกลับสู่ความแข็งแกร่งและทวงความยิ่งใหญ่ในอนาคต

ทีมแข่งยักษ์หลับในศึกรถสูตรหนึ่ง เปิดตัวรถแข่งใหม่ภายใต้รหัส FW43 เพื่อลุยศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 ภายใต้การขับของ จอร์จ รัสเซล และ นิโคลาส ลาติฟี ซึ่งพวกเขาจะยังคงใช้เครื่องยนต์ เมอร์เซเดส  

วิลเลียมส์ ​เจอสถานการณ์สุดย่ำแย่ในช่วง 2-3 ปีหลัง โดยเฉพาะในปี 2019 ที่พวกเขารั้งบ๊วยบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง แถมเก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก โรเบิร์ต คูบิซ่า ซึ่งรีไทร์จากทีมไปหลังจบฤดูกาล

โดย จอร์จ รัสเซล และ นิโคลาส ลาติฟี คู่หูนักขับของทีม วืลเลียมส์ จะได้นำรถแข่งลงทดสอบใน พรี-ซีซั่น เทสต์ ในสัปดาห์หน้า

การพัฒนารถแข่งของพวกเขานั้กยากที่จะเริ่มต้นในปีนี้ โดยเฉพาะเมื่อรถแข่งนั้นถูกเปิดตัวมาช้ากว่าปกติในการทดสอบ พรี-ซีซั่น ส่วนหนึ่งมาขากการที่ วิลเลียมส์ แยกทางกับ แพ็ดดี้ โลวส์ หัวหน้าด้านเทคนิคเพียงนิดหน่อย ก่อนเปิดฤดูกาล

ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ทีมต้องเปลี่ยนการะบวนการทำงาน และดำเนินการปรับผังองค์กรใหม่ และตอนนี้พวกเขาก็พร้อมจะเริ่มต้นการทดสอบในปีนี้แล้ว

“ปีนี้นับเป็นการเริ่มต้นใหใม่ของทีม” แคลร์​ วิลเลียมส์ [Claire Williams] ประธานสาวแกร่งของทีมเผย

“เราใช้เวลาในการกำจัดจุดอ่อนของเรา และทำให้เรามั่นใจว่าเรามี บุคลากร, โครงสร้าง, ทรัพยาการต้านต่างๆ และข้อมูลที่พร้อมจะส่งมอบรถแข่งที่แข็งแกร่งให้กับนักขับ”

“เราให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้าง วิลเลียมส์ ให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง และพาทีมกลับขึ้นสู่สถานการณ์ที่จะสามารถสู้กับคนอื่นๆ ได้”