เคทีเอ็ม [KTM] ค่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติออสเตรีย พร้อมด้วยทีมแซ็ตเทิลไลต์อย่าง เคทีเอ็ม เท็คทรี [KTM Tech3] เปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตจีพี 2020 นำรถแข่งใหม่อย่าง RC16 โดยนับเป็นปีที่ 4 ของพวกเขาในการคัมแบ็กสู่พรีเมียร์คลาส ใช้บริการนักบิดพลังหนุ่มเพื่อสร้างความแตกต่างใน โมโตจพีพี [MotoGP]

เมื่อคืนวันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ทีมโรงงานในศึก โมโตจีพี จากประเทศออสเตรีบ ปล่อยวีดีโอเปิดตัวทีมแข่งลุย โมโตจีพี ฤดูกาลที่ 4 โดยพวกเขาเป็นทีมที่เน้นนักบิดวัยรุ่น เพื่อสร้างทีมในระยะยาว ซึ่งมี โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชวัย 28 ปี ร่วมกับรุกกี้วัย 24 ปี ชาวอาฟริกาใต้อย่าง แบรด บินเดอร์ บิดให้กับทีมโรงงาน

RC16

ขณะเดียวกันทีมแซ็ตเทิลไลต์อย่าง เรดบูลล์ เคทีเอ็ม เท็คทรี [Red Bull KTM Tech3] ก็เปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตจีพี 2020 ด้วยรถแข่ง RC16 เวอร์ชั่นใหม่ และลวดลายสดใส พร้อมด้วย 2 นักบิดวัยรุ่นของทีมอย่าง มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีสวัย 25 ปี และรุกกี้อย่าง อิเคร์​ เลกัวนา นักบิดสแปนิชวัย 20 ปี และเป็นนักบิดที่อายุน้อยที่สุดในกริดของ โมโตจีพี ปีนี้

หนึ่งในสัญญาณบวกของ เคทีเอ็ม ในปี 2020 คือการที่ แดนี เปโดรซ่า นักบิดร่างเล็กกลับมาเสริมทีมในการทดสอบได้อย่างเต็มตัว และช่วยให้ทีมสามารถพัฒนารถแข่งได้อย่างมากในช่วง พรี-ซีซั่น โดยเฉพาะช่วงเลา 3 วันที่ เซปัง ซึ่งพวกเขาทำเวลาต่อท็อปเท็นของทุกวัน

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี จะมีการทดสอบอีกครั้งที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนจะเปิดฉากสนามแรกในศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 6-8 มีนาคมนี้