“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ออกโรงกลบกระแสข่าว โควิด-19 (Covid-19) อาจทำให้ต้องเลื่อนจัดการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ชี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ และยังคงยึดวันแข่งขันเดิมในเดือนมีนาคมนี้ ตามตารางแข่งขัน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน และหลายประเทศในทวีปเอเชีย ซึ่งส่งผลให้หลายอีเวนต์กีฬาระดับโลก ต้องประกาศยกเลิก หรือเลื่อนออกไปก่อน

ขณะเดียวกัน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต อย่าง คาร์เมโล เอซเปเลต้า ก็ยังให้สัมภาษณ์ถึงความกังวลถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทย ด้วยการร้องขอข้อมูลลล่าสุดจาก รัฐบาลไทย เพื่อความแน่ใจในการเดินทางมาแข่งขันของบุคลากรมอเตอร์สปอร์ต นับพันคน รวมถึงแฟนๆ จากทั่วโลกด้วย

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ (พุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2020) นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้เผยผ่านเว็บไซต์ mgronline.com สื่อยักษ์ใหญ่ของไทยว่า ไม่มีความกังวลใดๆ ในเรื่องนี้

“สำหรับ โมโต จีพี ทุกอย่างยังคงกำหนดการเดิม ไม่มียกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด” เนวิน ชิดชอบ กล่าวสั้นๆ

ทั้งนี้ โมโตจีพี 2020 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 2 ของปี มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์นี้