“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ตำนาน โมโตจีพี [MotoGP] ชาวอิตาเลียน เชื่อว่าคู่แข่งที่ประกาศรีไทร์ไปทั้ง 2 คนอย่าง แดนี เปโดรซ่า [Dani Pedrosa] และ ฮอร์เก ลอเรนโซ [Jorge Lorenzo] มีโอกาสคัมแบ็กกลับมาแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในปี 2021

นักบิดสแปนิชทั้ง 2 คน ประกาศรีไทร์หลังร่วมงานกับ เรปโซล ฮอนด้า โดย เปโดรซ่า วางมือหลังจบฤดูกาล 2018 ส่วน ลอเรนโซ ย้ายมาร่วมงานกับ ฮอนด้า เพียงปีเดียวก็ประเทศรีไทร์ จากปัญหาการปรับตัวไม่ได้

อย่างไรก็ดี เปโดรซ่า ยังคงเซ็นสัญญาร่วมกับ เคทีเอ็ม ในฐานะนักบิดทดสอบนักขับแต่ปี 2019 เช่นเดียวกับ ลอเรนโซ ที่ตัดสินใจเซ็นสัญญากลับสู่อ้อมอก ยามาฮ่า เพื่อเป็นนักบิดทดสอบในปีนี้

เปโดรซ่า-ลอเรนโซ-รอสซี่ เมื่อครั้งขึ้นโพเดี้ยมพร้อมกัน

รอสซี่ ที่จะไม่ได้ลงแข่งขันในฐานะนักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า แน่นอนแล้วในปีหน้า ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะแข่งขันต่อในปีหน้าหรือไม่ โดยเจ้าตัวขอเวลาจนถึงครึ่งฤดูกาล

“ในการเทสต์ที่ เซปัง ผมขยับเข้าใกล้ แดนี บนแทร็ก และผมคิดว่าเขายังคงมีความเร็วเหมือนเดิม และเขาก็ทำเวลาเร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 เสียด้วย”

“ดังนั้น การคัมแบ็กของทั้ง แดนี และ ฮอร์เก จะเกิดขึ้นไม่ได้ มันคงเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นพวกเขาบนแทร็กอีกครั้ง เพราะพวกเขาต่างก็มี แพสชั่น ในการขับขี่อยู่เสมอ” รอสซี่ กล่าวถึงโอกาสคัมแบ็กบิดแบบเต็มฤดูกาลของ เปโดรซ่า และ ลอเรนโซ

“ลอเรนโซ ต้องเจอฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่เร็วๆ นี้ เขาจะกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งกับ ยามาฮ่า ส่วน เปโดรซ่า ดูเหมือนเขาจะไม่มีความกดดันใดๆ ในการลุ้นแชมป์โลก แต่เขาชอบที่จะลงแข่งขัน”

“พวกเขาทั้งสองคนต่างก็ยังหนุ่มกว่าผม ดังนั้น พวกเขามีโอกาสจะคัมแบ็กแน่นอน”