ดอร์น่า สปอร์ต [Dorna] เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน โมโตจีพี [MotoGP] จ่อย้ายการแข่งขันรายการ อรากอน กรังด์ปรีซ์ จัดเร็วขึ้น 2 สัปดาห์ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ “โออาร์​ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” [OR Thailand Grand Prix] เสียบเข้าไปจัดในวันที่ 2-4 ตุลาคม จากการรายงานของ Motorsport.com สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดัง

โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน โมโตจีพี ยังคงทำงานกันอย่างหนัก เพื่อผปรับแก้ตารางแข่งขันในฤดูกาล 200 หลังโดนพิษของการแพร้ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 [Covid-19] เล่นงานจนต้องยกเลิกการแขง่ขัน พรีเมียร์คลาส สนามแรกที่ กาตาร์ และเลื่อนการแข่งขันสนาม 2 ที่ ประเทศไทย ออกไป

ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า สนามแรกของปีนั้นจะถูกเปิดฉากได้เมื่อไหร่ โดยสถานการณ์ล่าสุดนั้น การแข่งขันในคลาส โมโตจีพี จะถูกกำหนดให้ด้วลความเร็วกันที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในวันที่ 3-5 เมษายน ทว่าสถานการณ์ของ สหรัฐอเมริกา ก็ยังคงมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น และอาจทำให้หลายพื้นที่ถูกปั้นกั้นไม่ใ้ห้เดินทางเข้าไป

ดอร์น่า พยายามอย่างหนักในการจัดตารางแข่งขันใหม่สำหรับ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะโยกไปจัดในวันที่ 2-4 ตุลาคม 2020 แทนที่ อรากอน กรังด์ปรีซ์ ที่คาดว่าจะถูกเลื่อนขึ้นมาจัดเร็วขึ้น 2 สัปดาห์ เพื่อเปิดทางให้ทุกอย่างลงตัว

“มันมีความเป็นไปได้สูงที่เราอาจเลื่อน อรากอน ให้จัดเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม เพื่อให้ ไทยแลนด์​ กรังด์ปรีซ์ สามารถกลับมาบรรจุในตารางแข่งขันได้” คาร์เมโล เอซเปเลต้า เผย

“แต่ก่อนอื่นเราต้องหารือกับ ผู้บริหา รอรากอน ก่อน และดูถึงความเป็นไปได้”