“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์เอเชียชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำงานอย่างคืบหน้ากับทีมในการซ้อมวันแรกของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามแรกที่ เซปังฯ รั้งอันดับ 7 บนตารางเวลารวม ก่อนเปิดฉากฤดูกาลใหม่สุดสัปดาห์นี้

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมปืเอเชีย รายดาร เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020 มีคิวดวลความเร็วสนามแรกระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระยะทางต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร โดยในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการ

ในสุดสัปดาห์นี้หนึ่งในการแข่งขันที่เป็นไฮไลต์คือ คลาสซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งมีนักบิดไทยเพียงหนึ่งเดียวอย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ อดีตแชมป์เอเชียในปี 2018 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เข้าร่วมดวลความพร้อม เพื่อรักษาแชมป์ให้กับทีมหลังจากที่ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ คว้าแชมป์ปีที่ 2 ให้กับทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยในการซ้อมวันแรก รัฐพงษ์ ยังต้องเจองานหนักกับการเซ็ตอัพรถแข่งร่วมกับทีมงาน หลังจากที่ขยับขึ้นไปบิดในคลาส เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับรถแข่ง และการเซ็ตอัพพอสมควร

ผลการซ้อมรวม 3 ช่วงในวันแรกปรากฏว่า รัฐพงษ์ กดเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจบวันแรกในอันดับ 7 บนตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.569 วินาที ตามหลัง อดัม นอร์โรดิน นักบิดมาเลเซียที่ใช้รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 อีกคนอยู่เพียง 0.833 วินาที

ทั้งนี้ รัฐพงษ์ ยังคงต้องทำงานอย่างหนักในการเซ็ตอัพรถแข่งร่วมกับทีมงาน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ก่อนเข้าสู่การจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมนี้ และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกวนช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ส่วนการแข่งขันเรซที่ 2 จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้

ผลการซ้อมวันแรก ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี