แอนดรูว เวสตาค็อตต์ [Andrew Westacott] บอสใหญ่ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ [Australian Grand Prix] เปิดเผยว่าศึกฟอร์มูล่าวัน [Formula1] ที่ เมลเบิร์น จะไม่ดำเนินรอยตาม บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ [Bahrain Grand Prix] โดยไม่มีทางจัดการแข่งขันโดยปราศจาก “ผู้ชม”

เวสตาค็อต ได้อ้างถึงการแข่งขัน คริคเก็ต รายการ Women’s T20 World Cup รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ ที่ เมลเบอร์ คริคเก็ต กราวน์ ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 86,000 คน

ขณะที่ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขัน บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจำดำเนินการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน โดยปราศจากผู้ชม ซึ่งจะเปิดให้เฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่เข้าได้

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะคืนเงินค่าตั๋วเข้าชมให้กับแฟนๆ ที่ซื้อตั๋วไปก่อนหน้านี้…

“ไม่มีโอกาสเปิดอย่างนั้นได้เลย” เวสตาค็อตต์ ตอบคำถามจาก SEN สถานีวิทยุกีฬาในกรุงเมลเบิร์น ถึงโอกาสที่จะจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม

“เมื่อคุณมองไปที่ผู้ชมถึง 86,000 คน ที่ เมลเบิร์น คริคเก็ต กราวน์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เราต้องมองไปรอบๆ สิ่งต่างๆ อย่างสมเหตุสมผล และดำเนินชีวิตต่อไป ภายใต้มาตราการป้องกันที่จำเป็น”

“สิ่งที่น่าสนใจคือการจนส่งของทีมจากอิตาลี อาทิ รถแข่งของ อัลฟาทาวรี และ เฟอร์รารี่ ที่กำลังเดินทางมากจาก สนามบินทัลลามารีน อย่างที่เราบอก นั่นคือสัญญาณที่ดีจริงๆ”

“ขณะที่บุคลากรคนสำคัญของพวกเขาก็อยู่บนเครื่องบินด้วยเช่นกัน เราคาดว่าพวกเขาจะเดินทางถึงที่นี่ใน 12-24 ชั่วโมงข้างหน้า”