ลูอิส แฮมิลตัน [Lewis Hamilton] แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษจาก เมอร์เซเดส [Mercedes] เผยรู้สึก “สุดเซอร์ไพรส์” ที่ ฟอร์มูล่าวัน [Formula1] จะเดินหน้าจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ [Australian Grand Prix] ท่ามกลางความหวาดกลัวของโรคระบาด โควิด-19 [Covid-19]

ในขณะที่รัฐบาลทั่วโลกกำลังกำหนดให้มีการปิดประเทศของตน และการแข่งขันกีฬาสำคัญอื่นๆ ได้ถูกยกเลิกไปหลายรายการ แฮมิลตัน กล่าวว่าเขารู้สึกแปลกใจว่าทำไม ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งถึงตัดสินใจเดินหน้าจัดการแข่งขันสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้

“ผมโคตรแปลกใจเลยนะ ที่พวกเรามาอยู่กันที่นี่” แฮมิลตัน เผย เมื่อถูกถามจาก Motorsport.com ว่าเขาอุ่นใจแค่ไหนกับการแข่งขันครั้งนี้

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่เรามีการแข่งขันเกิดขึ้น แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องสุดช็อกเลยนะ ที่เราทุกคนมานั่งตรงนี้ในห้องนี้”

“ดังนั้น แฟนๆ จำนวนมากต่างก็เดินทางมาที่นี่แล้ว และดูเหมือนว่าส่วนที่เหลือของโลก กำลังตอบสนองกับเรื่องนี้ ซึ่งดูเหมือนมันจะสายไปหน่อย แต่เมื่อเช้าที่ผ่านมา เราได้เห็น โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กำลังออกคำสั่งปิดพรมแดนจาก ยุโรป และ สหรัฐอเมริกา เราเห็นการแข่งขัน เอ็นบีเอ ถูกระงับชั่วคราว และที่นี่ เอฟวันยังคงเดินหน้าต่อ”

“เมื่อเช้านี้ ผมเจอ แจ็คกี้ สจ๊วต เขาดูฟิตสมบูรณ์และสุขภาพดีเยี่ยม และบางคนที่เดินเข้ามาในพิตและแพ็ดด็อคของเร ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับผู้คนที่นี่ มันเกี่ยวกับผมด้วยแน่นอน”

“ดังนั้น “ไม่!” จึงควรเป็นคำตอบของคุณ”

แฮมิลตัน เผยว่าเขาเองรู้แถงแรงผลักดันภายใน ว่าอยากให้การแข่งขันเกิดขึ้น ท่ามกลางความกังวลและเสี่ยงต่อความปลอดภัยมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดมีทีมงาน 5 คน ในแพ็ดด็อคของเอฟวัน ที่เข้าข่ายติดเชื้อ โคโรน่า

“เงินคือราชา แต่พูดตามตรงผมก็ไม่รู้ และไม่สามารถพูดอะไรได้มากไปกว่านี้” ทิ้งท้าย

สำหรับ ศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2020 จะออกสตาร์ทการซ้อมครั้งแรกในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 13 มีนาคมนี้ ก่อนจะจับเวลาควอลิฟายในวันเสาร์ และดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคมนี้