เซบาสเตียน เวทเทล [Sebastian Vettel] นักขับเยอรมันเผยว่า นักขับฟอร์มูล่าวัน [Formula1 Drivers] ทุกคนวิตกกังวลกับการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 [Covid-19] อย่างมาก และจะพร้อมใจกัน “ดึงเบรกมือ” ไม่ลงแข่งขันในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ [Australian GP] หากสถานการณ์แย่ลง

สถานการณ์ล่าสุดในแพ็ดด็อคของ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ พบว่ามีทีมงาน 5 คน ในทีมฟอร์มูล่าวัน (4 คนจาก ฮาส และ 1 คนจาก แม็คลาเรน) เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรน่า และถูกแบกไปกักตัวแล้ว เพื่อรอผลตรวจในช่วงเย็นของวันนี้ตามเวลาของประเทศออสเตรเลีย

หัวหน้าสาธารณสุขของ ออสเตรเลีย ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่า ทีมใดก็ตามที่มีทีมงานติดเชื้อจะถูกกักตัว และนั่นอาจเพียงพอให้นำไปสู่การเรียกร้องให้ยกเลิกการแข่งขัน

อย่างไรก็ดี เวทเทล ยังบอกด้วยว่าเขาเห็นสิ่งต่างๆ ใน เมลเบิร์น นั้นแย่ลงเรื่อยๆ และมีสตาฟมีอาการป่วยหรืออาการแย่ลง-ซึ่งตอนนี้ก็ต้องดูว่า นักขับ จะแข็งแกร่งพอที่จะยืนหยัดแข่งขัน และผลักดันให้เรซเกิดขึ้นได้ หรือต้องยกเลิก”

“ผมหวังว่าคนอื่นๆ จะเห็นด้วย และเราหวังว่ามันจะไม่ไปไกลขนาดนั้น (สถานการณ์แพร่ระบาด) แต่ถ้าหากมันยังเลวร้ายลง แน่นอนว่าคุณจะต้องดึงเบรกมือ และหยุดมันไว้ก่อน” นักขับเยอรมันเผย

ทั้งนี้ ความคิดเห็นของ เวทเทล สอดคล้องกับการออกมาตั้งข้อสังเกตุของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับอังกฤษที่เปิดเผยว่า เขารู้สึกช็อกที่ เอฟวัน ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันสนามแรกที่ ออสเตรเลีย ท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้

สำหรับ ศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2020 จะออกสตาร์ทการซ้อมครั้งแรกในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 13 มีนาคมนี้ ก่อนจะจับเวลาควอลิฟายในวันเสาร์ และดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคมนี้