ข่าวด่วนจาก แพ็ดด็อก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ล่าสุด แม็คลาเรน ประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันสนามของศึก ฟอร์มูล่าวัน แล้ว หลังจากที่ตรวจพบหนึ่งในทีมงานมีผลตรวจ “โควิด-19” เป็นบวก

เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา แม็คลาเรน ทีมแข่งในศึกฟอร์มูล่าวัน ได้ออกแถลงการณ์ด่วน โดยมีใจความสำคัญว่าพวกเขาจะ “ถอนตัว” จากการแข่งขันสนามแรก ในรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

“พวกเราเตรียมความพร้อมอย่างหนักสำหรับเหตุการณ์สุ่มเสี่ยงนี้ และได้ให้การสนับสนันช่วยเหลืออย่างเต็มที่ สำหรับพนักงานที่ต้องเขาสู่ช่วงกักกัน”

“ทีมกำลังร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อช่วยในการสืบสวนโรคและวิเคราะห์”

“แซ็ค บราวน์ ซีอีโอ ของ แม็คลาเรน เรซซิ่ง และ อันเดรีนส ซีเดิล ประธานของทีม แม็คลาเรน ได้รายงานให้ เอฟวัน และ เอฟไอเอ ทราบแล้วถึงการตัดสินใจครั้งนี้”

“การตัดสินใจครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานของหน้าที่ ในความเป็นห่วงทุกคน ไม่เพียง แม็คลาเรน แต่หมายถึง พนักงาน และ พาร์ทเนอร์ของเราด้วย แต่หมายรวมถึงทีมคู่แข่งอื่นๆ, แฟนๆ เอฟวัน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ เอฟวัน ในวงกว้าง”

ทั้งนีเ้ ทีมงานของ แม็คลาเรน นับเป็นหนึ่งใน 5 ของของผู้ที่เข้าข่ายติดเชื้อ โควิด-19 ในการทดสอบที่ เมลเบิร์น ก่อนที่ผลตรวจจะออกในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา และพบว่า ทีมงานของ แม็คลาเรน นั้นมีผลตรวจเป็นบวก อันเป็นผลให้ทีมตัดสินใจถอนตัวดังกล่าว

ด้านทีมงาน 4 คน ของ ฮาส เอฟวัน ได้กลับมาทำงานร่วมกับทีมอีกครั้ง หลังจากที่ผลตรวจออกมาเป็นลบ