[F1] ทีมงาน “แม็คลาเรน” 14 คน ถูกกักตัวหลังทำงานใกล้ชิดผู้ติดเชิ้อ โควิด-19

0
2238

แม็คลาเรน [McLaren F1] คอนเฟิร์มว่าทีมงานของพวกเขา 14 คน ได้ถูกแยกกักตัว 2 สัปดาห์ หลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานที่ติดเชื้ ไวรัสโควิด-19 [Covid-19] ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม็คลาเรน เปิดเผยในช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่ ออสเตรเลีย ว่าหนึ่งในทีมงานของพวกเขาตรวจพิบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ทีมจะตัดสินใจประกาศถอนตัวจากการแข่งขันสนามแรกอย่าง ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

หลังจากนั้น เอฟวัน, เอฟไอเอ็ม และฝ่ายจัดการแข่งบขัน ออสเตรเลียน กรังด์​ปรีซ์ ก็หารือกันอีกหลายชั่วโมง ก่อนจะตัดสินใจประเทศยกเลิกการแข่งขันสนามแรกของปีอย่างเป็นทางการ ในช่วงเวลาที่เหลือเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก่อนจะเข้าสู่การซ้อมครั้งแรก

โดยในช่วงเช้าวันศุกร์ ยังได้รับการยืนยันจาก แม็คลาเรน ว่าพวกเจาได้แยกตัวทีมงาน 14 คน เพื่อกักตัวในโรงแรม และเฝ้าดูอาการ เนื่องจากทำงานใกล้ชิดกับทีมงาน 1 คน ที่มีผลตรวจเป็นบวกไปก่อนหน้านั้น

“จากคืนที่ผ่านมา ทีมงานของเรา 14 คน นอกเหนือจาก 1 คนที่ได้รับการติดเชื้อไปก่อนหน้านั้น ได้ถูกแยกตัวไว้ที่โรงแรมแล้ว เป็นเวลา  14 วันตามคำสั่งของหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่”

“คนเหล่านี้ทำงานใกล้ชิดและติดต่อโดยตรงกับ สมาชิกของทีมที่ติดเชื้อ โควิด-19 โดยทั้งหมดนี้จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากบุคคลระดับสูวงของทีม ซึ่งจะอยู่กับพวกเขาระหว่างการกักัน” แถลงการณ์ของ แม็คลาเรน ระบุ