[Breaking] คอนเฟิร์ม! “เอฟวัน” ยกเลิกสนามแรก ออสเตรเลียน จีพี

0
1978
Photo : Motorsport.com

เอฟไอเอ และ เอฟวัน ประกาศอย่างเป็นทางการ ยกเลิกการแข่งขันสนามแรกรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ หลังโดนพิษไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก ภายหลังมีผู้ติดเชื้อในทีม แม็คลาเรน และสุ่มเสียงต่อทุกคนในแพ็ดด็อค รวมถึงแฟนๆ ที่เข้าชม 

ล่าสุด เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา เอฟวัน ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ และประกาศตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ภายหลังหารือ เอฟไอเอ และทีมแข่ง รวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ในช่วงเช้ามีแฟนจำนวนมากมารอเข้าชมที่ปากทางเข้าสนาม

เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ แม็คลาเรน ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับการยืนยันว่ามีเจ้าหน้าที่ 1 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ ทีมบอสของทีมต่างๆ ได้มารวมตัวกันเพื่อหารือทางออก

โดยหลังจากนั้นสื่อต่างประเทศโดยเฉพาะใน ออสเตรเลีย พร้อมใจกันรายงานว่า ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ จะถูกเลื่อนออกไป และเชื่อว่าในการพูดคุยระหว่าง เอฟไอเอ และ ทีมแข่งเอฟวัน พวกเขาส่วนใหญ่ไม่มีความสุขที่จะต้องให้มีการแข่งขันเกิดขึ้น

แหล่งข้อมูลทั้งหมดสูงชี้ว่าหน่วยงานที่กำกับดูแลเปิดเผยว่า จะยอมรับการตัดสินใจส่วนใหญ่ของทีมแข่ง หากมีการเรียกร้องให้เลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขัน

ทั้งนี้ มีบุคลากรในแพ็ดด็อค เอฟวัน จำนวนทั้งสิ้น 8 คน ได้รับการทดสอบเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ตั้งแต่เดินทางมาถึง เมลเบิร์น เมื่อวันพุธ โดย 7 คน มีผลตรวจเป็นลบ

และในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แม็คลาเรน ได้ออกแถลงการณ์ถอนตัวทีมแข่งออกจากการแข่งขันสนามแรก หลังพบว่า 1 ในทีมงาน ติดเชื้อไวรัสดังกล่าว จนนำมาสู่การหารือและประกาศเลื่อนการแข่งขัน ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ในเวลาต่อมา