จีจี้ ดัลลิลญ่า ทีมบอส ดูคาติ โมโตจีพี ออกโรงกระแซะ… ความล่าช้าของการเริ่มต้นฤดูกาล โมโตจีพี 2020 นับเป็นการสร้างผลประโยชน์ให้ มาร์ค มาร์เกซ และ ฮอนด้า ในการแก้ปัญหาและมีความพร้อมมากกว่าเดิม หลังทั่วโลกเจอปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19

เป็นที่ทราบกันดีว่า โมโตจีพี 2020 ต้องออกสตาร์ทสนามแรกที่ กาตาร์ โดยปราศจากการแข่งขัน พรีเมียร์คลาส ก่อนจะต้องเลื่อนเกมในประเทศไทย, สหรัฐอเมริกา และ อาร์เจนติน่า ในเวลาต่อมา จากสถานการณ์ที่ย่ำแย่ลงต่อเนื่องของไวรัสโคโรนา

ความล่าช้าการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของ โมโตจีพี 2020  ช่วยเพิ่มระยะเวลาในการฟื้นตัวของ มาร์เกซ กับอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ ซึ่งนักบิดสแปนิชยอมรับว่าเขาเองยังคงมีอาการเจ็บปวดรบกวนในการทดสอบที่ กาตาร์ ขณะเดียวกันยังถือเป็นการเพิ่มเวลาให้กับ ฮอนด้า ในการแก้ไขปัญหารถแข่ง RC213V ในปี 2020 ที่ติดๆ ขัดๆ ตลอดช่วงการทดสอบ

“ผมคิดว่า มาร์เกซ ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ เพราะเขาคือหนึ่งในคนที่ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว เพื่อเรียกความฟิต” ดิลลิลญ่า เผย

“กับเดือนนี้ และการฟื้นตัวในอนาคตจะทำให้เขาพร้อมมากขึ้น”

“การหยุดนิ่งของฤดูกาลจะทำให้ทีมโรงงานบางทีมมีเวลาหายใจเพิ่ม โดยเฉพาะทีมที่มีปัญหากับสมรรถนะของรถแข่งของพวกเขาในช่วง พรี-ซีซั่น มันทำให้พวกเขามีเวลาในการแก้ไข”

“แน่นอน… ผมกำลังหมายถึง ฮอนด้า แต่ก็รวมถึง อพริเลีย ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นทีมที่ปรับปรุงรถแข่งได้อย่างมาก”

ขณะเดียวกัน ดัลลิลญ่า ยังกล่าวถึงการทำงานของ ดูคาติ หลังผ่านการทดสอบช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์ ว่า “หลังจบการทดสอบ 2 ครั้งที่ผ่านมา ผมค่อนข้างมั่นใจ”

“โดวิซิโอโซ มีผลการทดสอบแบบจำลองการแข่งขันด้วยยางเก่าที่น่าพอใจ จากนั้นก็ เปตรุชชี ที่ทำงานได้อย่างลงตัว”