“เดอะสปาร์ตัน” ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย ยืนยันว่าเขารีไทร์ไปแล้ว 98% หลังเจอปัญหากับ ฮอนด้า ก่อนจะคัมแบ็กสู่ ยามาฮ่า ในฐานะนักบิดทดสอบ และได้รับการคอนเฟิร์มลงบิดไวด์การ์ดที่ คาตาลุนญ่า เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้

“ส่วนตัวผมแล้ว การรีไทร์มันดำเนินไปแล้ว 99% ก่อนหน้านี้” ลอเรนโซ กล่าว

แชมป์โลก 3 สมัย ได้รับสัญญานักบิดทดสอบจาก ยามาฮ่า และมีโอกาสได้ลงบิดรถแข่ง M1 อีกครั้ง ในการเทสต์ที่ เซปังฯ โดยหลังจากนั้นเจ้าตัวยอมรับว่า โอกาสในการหวนคืนสู่สนามแบบเต็มฤดูกาลเพิ่มขึ้นนิดหน่อย แม้จะน้อยมากก็ตาม

อย่างไรก็ดี ล่าสุดในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยามาฮ่า ได้ออกมายืนยันว่าจะส่ง ลอเรนโซ ลงบิดแบบเต็มเรซด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ ในการแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ และจะนับเป็นเวลาเพียง 7 เดือน หลังรีไทร์ที่เขาจะได้ลงบิดในสุดสัปดาห์ของการแข่งขันอีกครั้ง

“ผมใช้เวลาตัดสินใจหลายสัปดาห์​ ก่อนที่จะตอบรับข้อเสนอนี้ มันเป็นผลดีต่อทั้ง ยามาฮ่า และตัวผมเอง” 

ทั้งนี้ ลอเรนโซ ยืนกรานว่าหากจะคัมแบ็กลงแข่งขัน โมโตจีพี แบบเต็มฤดูกาลอีกครั้ง จะต้องเป็นการร่วมงานกันกับ ยามาฮ่า เท่านั้น

จากสถานการณ์ล่าสุดของ โมโตจีพี ที่ แม้จะออกสตาร์ทฤดูกาล 2020 ยังไม่ได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า ส่งผลให้ทุกทีมต้อะลอทุกอย่างไว้ และมีโอกาสสูงที่การแข่งขันสนามแรกจะถูกเริ่มต้นในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมกับมีการคาดการณ์ว่าอาจยิงยาวถึงเดือนมิถุนายนเลยก็เป็นได้

ขณะที่ความเป็นไปได้ในการคัมแบ็กของ ลอเรนโซ นั้นกฌมีมากขึ้น แม้ส่วนตัวของแชมป์โลก 3 สมัยจะยังคงมองว่ามีน้อยก็ตาม