ซิลเวอร์สโตน สังเวียนความเร็วระดับตำนานของโลกในประเทศอังกฤษ ประกาศยืนยันว่าพวกเขาพร้อมที่จะ “คินเงิน” ค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขัน โมโตจีพี และ ฟอร์มูล่าวัน รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ 2020 หากมีการยกเลิกเรซ เนื่องจากการแพร่ระบาดของ “เชื้อไวรัสโคโรน่า” ที่รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สังเวียนเก่าแก่ของประเทศอังกฤษมีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟอร์มูล่าวัน ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ และ โมโตจีพี ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้

ขณะที่ ฟอร์มูล่าวัน นั้นล่าสุดได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปหลายรายล่า ล่าสุดคือ อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 7 มิถุนายน ทำให้เป้าหมายในการเปิดฤดูกาลต้องขยับออกไปอีกครั้ง

ด้าน โมโตจีพี ที่โดนโรคเลื่อนเล่นงานก็มีกำหนดการจะเปิดฉากที่ เฆเรซ ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ทว่าดูเหมือนจะสั่นคลอนจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า โดยแผนของ ดอร์น่า คือการเดินหน้าจัดการแข่งขันให้ได้ 19 สนามที่เหลือ

สจ๊วต ปริงเกิ้ล กรรมการผู้อำนวยการ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ยืนยันว่าพวกเขาจะคืนเงินค่าตั๋วเข้าชมเต็มจำนวนให้กับแฟนๆ หากทั้ง เอฟวัน หรือ โมโตจีพี ต้องยกเลิกการแข่งขันไป

โดยไม่มีการกล่าวถึงการ “เลื่อน” ว่ามีโอกาสมากกว่า “การยกเลิก” ซึ่งอาจทำให้แฟนๆ ที่กำลังมองถึงการขอคืนเงินค่าตั๋วเข้าชมเจอความยากลำบาก

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี ต้องชะงักไปถึง 4 สนาม โดยยกเลิกสนามแรกที่ กาตาร์ พร้อมทั้งการประกาศเลื่อน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์, อเมริกาส์ กรังด์ปรีซ์ และ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ และหากสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ดูเหมือนการแข่งขันจะได้ออกสตาร์ทฤดูกาล 2020 ที่ เฆเรซ ในวันที่ 1-3 พฤษภาคมนี้

สำหรับ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต เคยเจอสถานการณ์ที่จำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี มาแล้วในปี 2018 จากการโดนพายุถล่ม จนสภาพแทร็กไม่พร้อมใช้งาน