“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี แชมป์โลก 9 สมัย เผยว่าบางพื้นที่ของ อิตาลี เหมือน “เขตสงคราม” เพราะมีผู้ติดเชื้อโคโรน่าและเสียชีวิตจำนวนมาก ขณะเจ้าตัวพร้อมสนับสนุนชาวอิตาเลียนอย่างเต็มที่ หลังระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลท้องถิ่น เพื่อฝ่าวิกฤติสุดเลวร้ายครั้งนี้

นักบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี อธิบายว่าบางพื้นที่ในอิตาลี “เหมือนเขตสงคราม” เนื่องจากมีอัตราผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตสูงมาก และนับเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดในยุโรป โดยมีผู้ป่วยแล้วมากกว่า 69,176 คน เสียชีวิตมากถึง 6,820 คน สูงที่สุดในโลก

“เดอะด็อกเตอร์” ให้สัมภาษณ์ผ่าน “วีดีโอ คอลล์” กับ สกายสปอร์ต อิตาเลีย จากที่บานใน ตาวุลเลีย กล่าวว่า เขาพร้อมสนับสนุนแฟนๆ ของเขาอย่างเต็มที่ รวมถึงเพื่อนๆ ชาวอิตาลีทุกคนในช่วงเวลาที่เชื้อไวรัสโคโรน่า ระบาดอย่างหนัก

รอสซี่ เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรณรงค์ทาง โซเชียล มีเดีย ในอิตาลี ขณะที่ทีม VR46 ของเขาก็ได้ระดมทุนเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลท้อนถิ่นในการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่า

โดยซุเปอร์สตาร์ชาวอิตาเลียน ได้มอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลในอิตาลี ร่วมกับมูลนิธิ SIMONCELLI ระดมทุน โดยตั้งเป้าไว้ที่ 10,000 ยูโร หรือประมาณ 350,000 บาท บนเว็บไซต์ gofundme นอกจากนี้โดยส่วนตัว “รอสซี่” ได้บริจาคช่วยโรงพยาบาล Marche Nord โดยตรงเป็นเงิน 100,000 ยูโร หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท

“ที่นี่ ใน ตาวุลเลีย เราเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก โชคไม่ดีเอาเสียเลยที่ผู้คนมากมายต่างก็ป่วยที่นี่ และในปีซาโร เราทุกคนต้องอดทนรอ เพื่อให้ช่วงเวลายากลำบากนี้ผ่านไป” รอสซี่ กล่าว

“ผมอยากส่งกำลัวใจให้ผู้คนใน เบอร์กาโม และ เบรสชา ซึ่งผมได้เห็นภาพที่เลวร้ายมาก มันดูเหมือนสนามรบเลยละ ผมมีเพื่อนๆ หลายคนที่นี่ และแน่นอนว่าผมเอาใจช่วยพวกเขาอย่างเต็มที่ ในขณะที่พวกเขาก็เชียร์ผมเช่นกัน”

สำหรับ รอสซี่ ยังคงต้องใช้ช่วงเวลานี้ในการฟิตซ้อมร่างกาย เพื่อรอการเริ่มต้นฤดูกาลของ โมโตจีพี 2020 โดยเจ้าตัวย้ำว่ายังไม่สามารถจัดสินใจอนาคตในปี 2021 ได้ ว่าจะแข่งต่อหรือรีไทร์ ซึ่งจะต้องประเมินจาก “เรซ” ที่ลงแข่งขันจริงเท่านั้น