โมโตจีพี เปิดเผยรายชื่อนักบิดที่ตอบรับเข้าร่วมดวล MotoGP Virtual Race สนาม 2 หรือ อีสปอร์ต ในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยซูเปอร์สตาร์ตอบรับเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ล่าสุดปรากฏชื่อ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จาก ยามาฮ่า ลงดวลกับ มาร์ค มาร์เกซ และนักบิดโมโตจีพีรายอื่นๆ รวม 10 คน ในวันอาทิตย์นี้

หลังมีกระแสตอบรอบที่ยอดเยี่ยมจากสนามแรก โมโตจีพี ได้จัดให้มีการแข่งขัน อีสปอร์ต MotoGP Virtual Race เพื่อให้แฟนๆ ได้ชมนักบิดที่ชื่นชอบผ่านการแข่งขันเกม โมโตจีพี และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

โดยสนามแรกที่เลือกเอา มูเจลโล มาเป็นแทร็กในการประลองจอยนั้น ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้จาก เรปโซล ฮอนด้า ตามด้วย ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก พรามัค ดูคาติ และ มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า ตามด้วยอันดับ 4 และ 5 อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ มาร์ค มาร์เกซ

ล่าสุด Motogp.com ได้ประกาศรายชื่อ 10 นักบิดที่จะลงแข่งขัน MotoGP Virtual Race สนาม 2 อย่างเป็นทางการ โโดยจะยึดเอาท็อป 5 จากสนามแรก ประกอบด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ, บันยาญ่า, บีญาเลส, กวาร์ตาราโร และ มาร์ค มาร์เกซ ยืนเป็นนักบิดหลักจากสนามที่ผ่านมา

ส่วนที่เพิ่มเข้ามานั้นสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนทั่วโลก ได้แก่ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า, ดานิโล เปตรุชชี จาก ดูคาติ ทีม รวมถึง ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า, ติโต ราบัต นักบิดสแปนิชจาก อวินเทีย ดูคาติ และนักบิดทดสอบของ ดูคาติ อย่าง มิเคเล ปีร์โร

ทั้งนี้ การแข่งขันสนาม 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายนนี้ โดยคาดว่าจะเลือกใช้สนาม เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย เป็นแทร็กในการประลงจอยดวลความเร็วให้แฟนทั่วโลกได้ชม

Full Race 2 line-up:

Repsol Honda Team: Marc Marquez, Alex Marquez
Ducati Team: Danilo Petrucci, Michele Pirro
Monster Energy Yamaha MotoGP: Valentino Rossi, Maverick Viñales
Petronas Yamaha SRT: Fabio Quartararo
Pramac Racing: Francesco Bagnaia
LCR Honda Idemitsu: Takaaki Nakagami
Reale Avintia Racing: Tito Rabat