แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ยอดนักขับดัตช์จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เผยว่าเขายังคงอยู่ในสภาพพร้อมเต็มสูบ สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวันที่อาจกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง แม้จะมีการเลื่อนเรซออกไปแล้วถึง 9 สนาม จากการโจมตีของไวรัสโคโรน่า

ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2020 จะยังไม่สามารถเปิดฉากฤดูกาลใหม่ได้จนกว่าจะถึงช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากที่ต้องเลื่อนหนีการระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรน่าไปแล้วทั้งสิ้น 9 สนาม ส่งผลให้สถานการณ์ต่างๆ อยู่ในภาวะหยุดนิ่ง

ขณะที่ เวอร์สแท็พเพ่น ยังคงมองโลกในแง่ดีว่าการระบาดจะส่งผลต่อการแข่งขันเพียงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเขาเองก็พร้อมที่จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง แม้ว่าล่าสุดจะมีการประกาศเลื่อน แคนาเดี้ยน กรังด์ปรีซ์ ออกไป ซึ่งหมายความว่าเรซแรกแบบชั่วคราวในปีนี้ จะดวลกันที่ เซอร์กิต พอล ริคาร์ด ในรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 28 มิถุนายนนี้ ทว่าสถานการณ์ในยุโรปตอนนี้ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติอย่างมาก

“ในสถานการณ์แบบนี้ผมพยายามจะอยู่กับบ้านมากที่สุด และพยายามออกกำลังกายอยู่ที่บ้าน” เวอร์สแท็พเพ่น เผยผ่าน โซเชียล มีเดีย

“แน่นอนว่าผมพร้อมที่จะทำงานผ่าน ซิม ในเครื่องซิมูเลเตอร์ที่บ้าน และต้องฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด สำหรับการแข่งขันที่อาจกลับมาเริ่มต้นขึ้นใหม่อีกครั้ง”

“ผมหวังว่าทุกคนจะหยุดอยู่กับบ้าน และมีสุขภาพแข็งแรง แล้วพบกันเร็วๆ นี้ครับ”

ขณะที่การแข่งขัน 9 เรซ ของ ฟอร์มูล่าวัน ถูกเลื่อนออกไปนั้น เวอร์สแท็พเพ่น ก็ได้เห็นการแข่งขันโฮมเรซของเขาอย่าง ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่มีกำหนดเดิมในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ก็ถูกประกาศเลื่อนออกไปแล้ว

สำหรับ เวอร์สแท็พเพ่น หมายมั่นปั้นมืออย่างมากที่จะคว้าแชมป์โลกกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ให้ได้ ภายใต้เครื่องยนต์ฮอนด้า ที่มีการพัฒนาสมรรถนะเครื่องยนต์ขึ้นอย่างมาก